THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 May 2011

HLV Lê Minh Khương: 'Tôi sẽ đấu tranh đến cùng'

Cho rằng việc xử phạt hành chính của Thanh tra Cục Hàng không VN không khách quan và áp đặt, trong đơn khiếu nại của mình, HLV Lê Minh Khương đề nghị nhà chức trách hủy bỏ quyết định này.

HLV Lê Minh Khương bị phạt 2 triệu đồng
Tai nạn truyền thông Vietnam Airlines

Chiều 26/5, HLV Lê Minh Khương và đại diện pháp lý - Luật sư Trần Thu Nam đã có cuộc trao đổi với báo chí về quan điểm của mình liên quan đến quyết định xử phạt của Thanh tra Cục Hàng không VN.

Ông Lê Minh Khương và Luật sư Trần Thu Nam đang giãi bày vụ việc với báo chí chiều 26/5. Ảnh: H.A.

- Vụ việc trên chuyến bay VN1169 đã trôi qua hơn một tháng, ông cảm thấy thế nào?
- Thực sự là mệt. Giờ tôi chỉ thích nói chuyện về gia đình, về những học trò mà tôi đang dìu dắt các em tham gia những trận đấu sắp tới. Tôi ước gì sự việc rắc rối trên chuyến bay VN1169 không xảy ra và đừng bị đẩy đi quá xa như hiện tại. Công việc của tôi khá bận rộn, do vậy, tôi đã ủy quyền cho Luật sư của mình tiếp tục theo đuổi vụ việc để đấu tranh đến cùng bảo vệ cái đúng.
- Ông nói gì về kết luận của Cục Hàng không VN với những chứng cứ bất lợi nghiêng về phía mình?
- Tôi không đồng tình với kết luận và quyết định xử phạt của Thanh tra Cục Hàng không VN, nó thiếu khách quan và chưa phản ánh đúng sự việc. Chẳng hạn, buổi tiếp xúc nhân chứng dựng lại hiện trường sự việc tôi cũng không được tham dự. Vụ việc xảy ra từ ngày 18/4 nhưng biên bản xử phạt yêu cầu lấy chữ ký của tôi lại lập vào ngày 18/5. Rõ ràng việc xác minh của Thanh tra hàng không chỉ mang tính hình thức. Do vậy, tôi đã có đơn khiếu nại gửi Cục trưởng Cục Hàng không VN, Bộ trưởng Giao thông Vận tải - Hồ Nghĩa Dũng.
Tôi mong các cơ quan chức năng xác minh lại sự việc một cách khách quan, đúng luật. Đồng thời tôi cũng đề nghị nhà chức trách hàng không rút lại quyết định xử phạt trên.
- Thưa ông, trong đơn gửi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng, ông khiếu nại gì?
Trong đơn, tôi tường thuật lại toàn bộ vụ việc từ lúc lên máy bay, xảy ra sự việc, cho đến diễn biến hiện nay và đưa ra kiến nghị.
Sự việc xảy ra ngày 18/4, tôi cùng bố đẻ mình đi từ Hà Nội vào TP HCM trên chuyến bay VN1169. Chuyến bay cất cánh vào hồi 21h55 và dự kiến hạ cánh đến TP HCM lúc 23h45. Nhưng khi máy bay hạ cánh xuống Đà Nẵng, nhân viên Vietnam Airlines không thông báo khi nào có thể tiếp tục hành trình vào TP HCM.
Vì lo chuyến bay bị dừng lâu, tôi đề nghị được xuống để tiếp tục đi bằng phương tiện giao thông khác. Tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa đã cầm cuống vé của tôi, liên hệ xuống mặt đất, sau đó thông báo, tôi có thể thu dọn hành lý để xuống máy bay. Khi tôi ra đến gần cửa, cô Hoa lại thông báo chuyến bay tiếp tục hành trình. Tôi đồng ý bay tiếp và yêu cầu cô Hoa trả lại cuống vé để tôi về chỗ ngồi.
Tiếp viên đã đánh mất cuống vé của tôi nhưng không chịu lập biên bản về việc làm mất theo yêu cầu. Sau đó, một nhân viên mặt đất lên, tay cầm bộ đàm chỉ thằng vào mặt tôi quát: "Ai cũng như ông thì chuyến bay nào cũng bị chậm". Tôi không nói gì mà chỉ yêu cầu lập văn bản về việc làm mất cuống vé. Lúc này, một số hành khách chứng kiến, trong đó có cả người đại diện cho ca sĩ Quang Hà...
Sau đó, tôi tiếp tục đề nghị tiếp viên làm biên bản và ngồi tạm vào một chiếc ghế trống trên khoang C. Khi đó, tiếp viên không nói gì và có trao đổi điện thoại với cơ trưởng và máy bay đã đóng hết các cửa bắt đầu lăn bánh. Tôi đã đi máy bay nhiều và hiểu rằng, giai đoạn cất, hạ cánh rất quan trọng và rất nguy hiểm. Nhưng tôi không hiểu sao lúc máy bay đang lăn bánh và chuẩn bị cất cánh, tiếp viên Trịnh Thị Hoa lại yêu cầu tôi di chuyển về khoang Y.
Tôi đã tiếp tục yêu cầu tiếp viên lập biên bản về việc mất cuống vé nhưng không được đáp ứng. Máy bay lăn bánh một lúc rồi dừng lại. Lúc này, tôi đi về khoang Y tìm chỗ ngồi. Và sau đó , rất nhiều nhân viên an ninh đến, tôi có nói với họ rằng tôi là người nhà nước, có gì từ từ nói.
Họ đã không nghe tôi giải thích mà ngay lập tức bẻ tay, dùng cán dùi cui điện đánh vào ngực, vào cổ tôi. Tôi còn bị ghì người xuống dưới sàn nhà và lôi ra cửa máy bay. Họ đã đẩy tôi ngã, va đập, quần áo bị rách nhiều chỗ... Và trong phòng an ninh, tôi bị đối xử như tội phạm.
- Trong kết luận của Thanh tra Cục Hàng không VN nêu rõ tiếp viên trưởng đã ba lần yêu cầu ông về chỗ ngồi của mình nhưng ông không chấp hành mà vẫn ngồi ở khoang C. Ông nói gì về điều này?
- Trên máy bay lúc đó rất ồn ào, tôi thấy cô tiếp viên đi đi lại lại nên ngồi đó chờ lấy biên bản mất cuống vé. Tôi không nghe rõ cô tiếp viên yêu cầu về nên cũng không đếm xem cô ấy yêu cầu tôi mấy lần.
Tôi khẳng định rằng tôi ngồi ở khoang C lúc đó là vì chờ lấy biên bản làm mất thẻ và rằng máy bay đang lăn bánh chứ không có ý định ở đó lâu. Bố tôi ngồi ở khoang Y, không có lý do gì tôi lại ngồi ở khoang C cả.
- Sự việc được cho là đang bị đẩy đi quá xa, ông nói điều gì vào lúc này?
- Tôi sẽ đấu tranh tới cùng để bảo vệ cái đúng. Tôi không chê trách gì Vietnam Airlines mà chỉ thấy rằng một số cá nhân chưa xử sự đúng mực và cần phải rút kinh nghiệm. Họ không thể đối xử với khách hàng như vậy được.
Luật sư Trần Thu Nam cũng cho biết, chiều 25/5, ông đã gửi đơn khiếu nại lên Cục Hàng không VN và Bộ trưởng Giao thông Vận tải để tường thuật lại vụ việc. Đồng thời, ông cũng đề nghị Cục hàng không VN rút lại quyết định xử phạt đối với thân chủ của mình. Bởi lẽ, quyết định này ban ra trái luật. Đơn khiếu nại cũng đề nghị nhà chức trách hàng không xác minh lại sự việc để đảm bảo tính minh bạch và khách quan.
Luật sư Nam cho biết, trong trường hợp Cục Hàng không VN không rút lại quyết định xử phạt, ông cùng thân chủ của mình sẽ kiên quyết đưa việc này ra tòa. "Chúng tôi có những chứng cứ có lợi trong tay và sẽ công bố trong trường hợp cần thiết", ông Nam nhấn mạnh.
Hồng An
h