THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 December 2010

Trống đồng Thăng Long nghìn năm được đấu giá một tỷ đồng


Phiên đấu giá qua mạng gây Quỹ vì người nghèo vừa thu được 3,1 tỷ đồng, trong đó trống đồng Thăng Long nghìn năm được đấu giá một tỷ đồng.
Xe Vespa của Chủ tịch nước được đấu giá 1 tỷ đồng

Trống đồng Thăng Long nghìn năm khắc hoạ 100 rồng.

Với giá khởi điểm 500 triệu đồng, qua nhiều lượt đấu giá, trống đồng Thăng Long nghìn năm đã được Tập đoàn ngân hàng Đại Dương mua với giá một tỷ đồng. Đây là chiếc trống độc bản khắc hoạ 100 rồng trong dự án đúc 100 trống đồng theo phương pháp thủ công, đảm bảo tính duy nhất mang giá trị lịch sử văn hoá chào mừng đại lễ. Trống có đường kính 70 cm, cao 48 cm, nặng 72 kg.

Ba quả chuông mô phỏng chuông Đại Hồng Chung Thăng Long Linh Tụ với giá khởi điểm 100 triệu đồng một quả được Công ty Cổ phần đầu tư 559 (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) mua với giá một tỷ đồng. Mỗi quả có trọng lượng 2,8 kg, cao 32 cm, đường kính 14 cm.

Ba chuông số 01-100-1000 trong 1.000 chuông mô phỏng chuông "Đại Hồng Chung Thăng Long Linh tụ" trong điện Kính Thiên.

Đôi sư tử bằng gỗ nu, lũa nặng 18 kg mỗi con, dài 81 cm, cao trung bình 45 cm do nghệ nhân Nguyễn Văn Hoan chế tác hoàn thành trong 80 ngày để chào mừng 80 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam và hưởng ứng cuộc vận động "Ngày vì người nghèo". Đôi sư tử có giá khởi điểm 90 triệu đồng đã được Công ty cổ phần phát triển địa ốc CIENCO5 (Hà Đông, Hà Nội) mua với giá 1,1 tỷ đồng.

Phiên đấu giá được bắt đầu vào đầu tháng 12 và kết thúc ngày 26/12. Một ngày sau, đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam đã trao các sản phẩm cho tổ chức, đơn vị, cá nhân đã đấu giá thành công.

Đôi Sư tử bằng gỗ nu, lũa nặng 18 kg mỗi con, dài 81 cm, cao trung bình 45 cm.

Kết quả đấu giá sẽ được công bố trong chương trình Nối vòng tay lớn ngày 31/12/2010 ở hai đầu cầu Hà Nội và TP HCM. Chiếc cup của chương trình cũng sẽ được đấu giá trong đêm 31/12. Tất cả số tiền thu được sẽ dùng để ủng hộ người nghèo.

Nối vòng tay lớn là chương trình thường niên gây quỹ Vì người nghèo. Năm 2009, chương trình đã quyên góp được gần 5.000 tỷ đồng, trong đó các sản phẩm được đấu giá là Cúp Lạc Hồng 5,2 tỷ đồng, Cúp Vì người nghèo - Nối vòng tay lớn hơn 7 tỷ đồng và chiếc Vespa của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết một tỷ đồng.

Hoàng Thùy