THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 December 2010

Trần Đức Lương Bị Tố Cáo Tham Nhũng Bạc Triệu Đô

Page 1
1–1
fanatic - founder
1527 posts

Trần Đức Lương Bị Tố Cáo Tham Nhũng Bạc Triệu Đô

Một lãnh tụ CSVN vừa bị khui tội tham nhũng với một số chứng cớ do Trung Tướng hồi hưu CSVN đưa ra. 

Dưới đây là bản tin từ Đài RFA, loan ngày 10/5/04, của ký giả Việt Long. Toàn văn như sau. 

Một đảng viên cao cấp của đảng Cộng Sản VN vừa có thư tố cáo chủ tịch nước Trần Đức Lương tham nhũng. Cựu đại tá Quân Đội Nhân Dân VN, ông Bùi Tín, là người nhận được bản sao bức thư này. Chúng tôi phỏng vấn ông để nhờ ông trình bày cùng quý thính giả về sư. việc vừa kể. 

Cựu đại tá Bùi Tín từng là phó tổng biên tập báo Quân Đội Nhân Dân chủ nhật, hiện đang sống lưu vong tại Pháp sau khi bày tỏ chính kiến bất đồng với Đảng Cộng Sản và chính quyền VN hiện nay. 

Ông Bùi Tín là người nghiên cứu sâu rộng về hiện tình đảng Cộng Sản VN trước đây và bây giờ. Hiện nay ông vẫn giữ mối liên lạc thường xuyên với nhiều bạn bè và đồng chí cũ trong nước. Mời quý vị và các bạn nghe cuộc trao đổi giữa Việt Long và ông Bùi Tín. 

Việt Long: Đầu tiên nhờ ông Bùi Tín trình bày với quý thính giả của chúng tôi về ông Đặng Quốc Bảo, người vừa có thư tố cáo chủ tịch nước Trần Đức Luơng tham nhũng. 

Bùi Tín: Tôi quen ông Đặng Quốc Bảo hơn 30 năm nay. Ông Đặng Quốc Bảo năm nay 76 tuổi. Ông vào Quân đội Nhân dân từ sau Cách Mạng tháng 8, tức là năm 1946 cùng năm với tôi. Ông là cán bộ trung đoàn từ khi mới có 25 tuổi. Sau đó, ông Đặng Quốc Bảo vào đảng và sau này được bầu vào Ban chấp hành Trung ương ở kỳ đại hội 4 và đại hội 5. 

Trong quân đội, ông Đặng Quốc Bảo đã làm đến cấp Trung tướng trước khi về nghỉ hưu. Sau khi ông ra khỏi quân đội, ông đã từng làm Trưởng ban Khoa giáo Trung ương đảng. Ông Đặng Quốc Bảo là một con người rất là trực tính, rất chăm suy nghĩ và đọc sách. Có thể nói anh Bảo là một người trí thức thực sự theo đúng nghĩa của nó, tức là rất ham hiểu biết, ham tìm tòi, và có tư duy độc lập. 

Có một thời kỳ, anh Đặng Quốc Bảo làm đến Bí thư thứ nhất của Đoàn Thanh niên CS HCM, để cho thấy ổng hoạt động ở rất nhiều mặt như: chính trị, quân sự, giáo dục... Trong một thời gian, ông đã từng làm Hiệu trưởng trường Kỹ thuật quân sự đóng ở Vĩnh Yên. Tôi đã có nhiều lần lên thăm nhà trường đó khi ông đang làm hiệu trưởng. 

Việt Long: Ông nhận được bản sao thư của ông Đặng Quốc Bảo tố cáo ông Chủ tịch nư ớc tham nhũng vào lúc nào và trong truờng hợp như thế nào? 

Bùi Tín: Trước đó ông Đặng Quốc Bảo đã cho gửi ra ngoài một bài nói chuyện đài đến 29 trang. Ông nói chuyện nội bộ trong một đảng bộ ở phường Cửa Đông, tức là gồm rất nhiều sĩ quan cao cấp về hưu. Khi có dịp tôi xin hầu chuyện các bạn nghe đài về buổi nói chuyện rất là lý thú đó để thấy đất nước ta không thiếu những con người có tâm suy nghĩ chiến lược và ngay thẳng ngay trong một chế độ độc đoán của đảng CS. 

Gần đây tôi nhận được một bài tóm tắt của ông ấy tố cáo ông Chủ tịch nước hiện nay, ông Trần Đức Lương, là một con người không trong sáng, trong sạch. Trước đây, ông Nguyễn Thanh Giang đã có lần khen ông Trần Đức Lương khi còn làm Tổng cục Địa chất có cuộc sống giản dị và là một người biết nghe ngóng bạn bè ở xung quanh, tức là có tính chất dân chủ. 

Thế nhưng, từ khi lên làm Chủ tịch nước, ông Trần Đức Lương đã không còn giữ được cái bản chất như thế nữạ. Việt Long: Vâng, thế nội dung chính của lá thư có những điều tố giác nào ch ính yếu? 

Bùi Tín: Ông Đặng Quốc Bảo gần như tố cáo người cầm đầu nhà nước hiện nay và chất vấn phải trả lời về 5 điểm, tất cả đều xung quanh tính tham nhũng. Ông cho rằng một người đứng đầu nhà nước mà lại kêu gọi tham nhũng, và nghị quyết của đảng từ 3 năm nay là chống tham nhũng đến cùng bất cứ ở cấp nào. Ông ta từ khi lên chức Chủ tịch nước lại sinh đốn đến như thế. 

Ông Bảo chất vấn rằng hiện nay có nhiều biêt rất rõ là ông Trần Đức Lương đang sở hữu một khách sạn 5 sao, như thế là thế nào? Và đảng có 19 điểm cấm cán bộ và các đảng viên có chức có quyền kinh doanh để kiếm lợi. 

Chất vấn thứ hai, ông Trần Đức Lương đã có quyền sở hữu 6 hecta ở một vùng đất rất quý, là khu du lịch Đồng Mô, ở Hà Tây, để mà kinh doanh về du lịch. Điểm thứ ba, hai vợ chồng ông Trần Đức Lương có thêm 200 mét vuông ở khu du lịch Tuần Châu, ở quần đảo Tuần Châu, ở ngoài Quảng Ninh. Đất này người ta coi như là vàng vậy, mỗi một thước vuông là mấy cây vàng. 

Thứ tư, ông ta có hàng triệu đôla và tìm cách đưa gửi cho người thân và tay chân của mình ở nước ngoài. Chúng ta đều biết rằng tay chân của ông Chủ tịch nước rất đông ở các ngành ngoại giao, ngoại thương và có những quan hệ với nước ngoài. 

Cuối cùng, người ta nói hai vợ chồng ông Trần Đức Lương đã lấy tiền công ra chữa một nhà riêng và tất cả tiền để sửa chữa nhà riêng lên đến 3 tỷ đồng. Sau khi ông Đặng Quốc Bảo chất vấn ông Trần Đức Lương như thế, và cũng có nghị quyết của đảng rằng mỗi một đảng viên phải báo cáo về sở ; hữu và tình hình tài chính và kinh doanh của mình như thế nào. 

Gần đây, trong nội bô. Bộ chính trị đã có một phiên kiểm điểm lẫn nhau, người nọ chất vấn người kia. Do đó mới loài ra tệ hại của người cầm đầu nhà nước. Không những ông Đặng Quốc Bảo, tôi còn nghe ông Nguyễn Minh Triết cũng là ủy viên Bộ chính trị, hiện nay là Bí thư của Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, trong một buổi nói chuyện, đã nói rõ rằng nước VN hiện nay đang "dột từ trên nóc dột xuống", và nói rõ vợ chồng ông 

Trần Đức Lương là tiêu biểu cho vấn đề tham nhũng, không thể giữ được vấn đề danh dự và uy tín trước nhân dân được nữa, bởi vì hai vợ chồng này đã lấy tiền công quỹ để sửa nhà và lên đến nhiều tỷ đồng trong khi nhân dân còn cực khổ đến như thế. 

Việt Long: Thưa ông đó điều trong những điều mà ông Trần Đức Lương bị tố giác trong một buổi họp của bô. chính tri. Trung Ương Đảng phải không ạ? Bùi Tín: Vâng, Trong buổi nói chuyện ông Nguyễn Minh Triết đã nói công khai với các cán bộ TP. HCM điều đó để chứng tỏ ngay trong nội bô. Bộ chính trị ngư ời ta cũng đã không hài lòng lẫn nhau và đã có những tố cáo, lên án nhau như thế. 

Việt Long: Thưa ông nghe nói là sau những vụ tố giác như thế thì có lần ông Trần Đức Lương có nói rằng bây giờ Đảng cũng đã cho phép đảng viên kinh doanh rồi, thì các đồng chí cũng phải để cho tôi kiếm ít tiền nuôi gia đình chứ... Điều đó có đúng không thưa ông? 

Bùi Tín: Đúng là như thế, chính ông Đặng Quốc Bảo kể lại rằng sau cuộc chất vấn như thế thì qua những người thân cận của mình, ông Trần Đức Lương còn trần tình biện bạch cho mình rằng: "Đây là tôi làm theo ý của đảng, đảng cũng khuyên các đảng viên làm kinh tế, do đó mà tôi cũng kiếm tiền, kiếm vốn cho vợ con tôi để tôi nghĩ đến chuyện sắp sửa về hưu nữa chứ!". 

Việt Long: Sau khi ông Trần Đức Lương phát biểu như thế thì các vị lãnh đạo cao cấp trong Trung Ương Đảng có phản ứng hay có chất vấn gì thêm nữa không? 

Bùi Tín: Vâng, họ có nói rằng là Đảng nói phải làm theo sức kinh doanh và lao động của mình chứ. Ông làm chủ tịch nước mấy năm nay, hàng ngày ông để bao nhiêu thời giờ để nghĩ về công việc chung của đất nước mà ông lại còn tinh thần để kinh doanh. Mà kinh doanh lại xuất sắc đến như thế. Nếu làm ăn lương thiện bằng sức lao động thì không thể có được 1/100 số gia tài như thế. Đó là hoàn toàn do ăn cắp, tham nhũng mà ông Đặng Quốc Bảo dùng chữ "cướp ban ngày". Mà ông Chủ tịch nước mà "cướp ban ngày" thì khiếp quá đi mất thôi. 

Việt Long: Những điều ông vừa kể có phải là những phản ứng của mà các đảng viên cao cấp trong Đảng nói với ông Trần Đức Lưong phải không ạ? 

Bùi Tín: Vâng, đó là những điều mà người ta nói thẳng với ông Trần Đức Lương. Tôi có những anh bạn ơ? Hà Nội cho biết rằng bây giờ mà mở tivi mà thấy mặt ông Lương ở trên đó thì đến ngay cả thanh niên cũng còn giữ được bình tĩnh nữa mà gọi là "cái lão này", "cái ông này", "cái tên này" tham nhũng khủng khiếp lắm. Đây là kẻ cướp của đất nước này đây. 

Việt Long: Nhưng mà thưa ông Bùi Tín, chúng tôi thấy là theo tin tức trong nứoc, ở trên Internet cũng như theo những nguồn khác, thì không hề đề cập đến việc này, như vậy thì người dân làm sao có thể biết được để mà tỏ thái độ giận dữ hay là khinh ghét như vậy? 

Bùi Tín: Chẳng như mỗi lần người ta đi ngang qua nhà ông Trần Đức Lương thì sẽ chỉ trỏ và nói đây là nhà ăn cắp. Ở Hà Nội bây giờ tự do hơn nhiều không giống như trước. Tuy không nói trên báo chí hoặc đài, nhưng mà trong thanh niên, cán bộ về hưu, câu lạc bô. Thăng Long, câu lạc bô. Ba Đình v.v... thì điều gì người ta cũng truyền tụng nhau cả. 

Mà điều truyền tụng nhanh nhất là các thủ đoạn ăn cắp, do đó mà ông Đặng Quốc Bảo đã nêu lên trong bài phát biểu trước đảng bô. Cửa Đông rằng đảng bây giờ phải giật mình để nhận ra rằng có những quan hệ rất tệ hại với mafia với xã hội đen, và chính con em của những đảng viên cao cấp đã trở thành những tư bản đỏ, không phải là tư bản lương thiện, đó là những tư bản kiếm chác nhờ chức, quyền, thế, của bố mẹ và của bản thân mình. 

Việt Long: Xin cảm ông Bùi Tín đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn ngày hôm nay.