THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 March 2012

Trữ hàng trước Tết, gần 1 tấn nội tạng bốc mùi thối


01/03/2012 17:39:12
 - Khoảng 1 tấn nội tạng động vật (chủ yếu là nội tạng heo) không rõ nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ hợp lệ được một cơ sở chế biến dự trữ từ trước Tết Nguyên đán 2012 đến nay.

Khoảng 9h sáng nay,1/2, lực lượng Cảnh sát môi trường, Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra tại cơ sở chế biến sản phẩm động vật của bà Nguyễn Thị Á (37 tuổi, Đà Sơn, phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và phát hiện khoảng 1 tấn nội tạng động vật bốc mùi hôi thối.

Tại hiện trường, ngành chức năng ghi nhận số nội tạng gần 300kg, trong đó chủ yếu là nội tạng heo, gồm: lòng heo, bong bóng heo, bào tử heo, tai, da heo được chủ cơ sở đựng trong các thùng xốp. Bên cạnh đó, đoàn còn phát hiện thêm khoảng 700kg mỡ nước (mỡ heo) đựng trong các bao tải, xô và hơn 100kg tóp mỡ heo… Tất cả bốc mùi hôi thối, vi phạm nghiêm trọng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, chủ lô hàng không xuất trình được các giấy tờ liên quan như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, kiểm dịch, hoá đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ…
 
 
Hiện trường cơ sở chế biến mỡ hôi thối
Hiện trường cơ sở chế biến mỡ hôi thối

Theo khai nhận ban đầu của bà Á: số nội tạng trên được bà thu mua tại các chợ và lò giết mổ trên địa bàn thành phố từ trước Tết Nhâm Thìn đến nay. Sau đó, bà Á đưa về đông lạnh để chế biến và đóng thùng mang đưa tiêu thụ.

Mỗi ngày, bà Á xuất hàng đi các tỉnh, thành phía Bắc với số lượng khoảng 250kg. Riêng số mỡ nước và tóp heo thì được bán cho các cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi và tiêu thụ ở những nơi có nhu cầu.

Theo Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an Đà Nẵng: đơn vị lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ và phối hợp với Chi cục Thú y TP làm thủ tục tiêu huỷ toàn bộ số nội tạng nói trên.

Trường Xuân