THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 December 2010

Lừa bán hai thiếu nữ sang Trung Quốc


28/12/2010 21:29:11

 - Chiều 28/12, TAND thành phố Hà Nội mở phiên sơ thẩm vụ án mua bán phụ nữ, trẻ em với bị cáo Kiều Thị Thu 35 tuổi, ở Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Trước đó, ba đối tượng Vũ Phong 36 tuổi ở phường Trần Phú, quận Hoàng Mai; Kiều Văn Khanh 25 tuổi ở Đông Yên, Quốc Oai và Kiều Thị Thu cùng sống lang thang bến tàu, bến xe. Cả 3 nảy ra ý định hợp sức kiếm tiền bằng cách buôn người nên thường làm quen với phụ nữ, trẻ em rồi bán sang Trung Quốc.

Đầu năm 2006, Huệ 18 tuổi ở Yên Mỹ, Hưng Yên quen với Vũ Phong mà không hề biết đối tượng này định bán mình vào động mại dâm. Phong bàn với Khanh và Thu tìm cách lừa Huệ bán sang Trung Quốc. Theo kế hoạch, ngày 24/8/2006, chúng gọi điện cho Huệ rủ đi Lạng Sơn để mua đồ chuẩn bị mở cửa hàng massage cho Thu nên Huệ đồng ý.

 

 Kiều Thị Thu tại phiên tòa
Kiều Thị Thu tại phiên tòa


Sáng hôm sau, Thu và Khanh đưa cô gái đi Lạng Sơn. Thấy Phong không đi, cô gái thắc mắc nhưng Khanh trấn an: "Anh sẽ đi xe khác lên sau". Tới Lạng Sơn, bọn chúng đưa Huệ sang Bằng Tường rồi bán lấy 40 triệu đồng. Trong phi vụ này, Thu chia cho Phong 1 triệu, Khanh 300.000 đồng.

Làm gái mại dâm gần 2 năm, bị bán qua tay nhiều chủ chứa, phục vụ hàng chục khách mỗi ngày, nạn nhân đã bỏ trốn về Việt Nam. Ngày 26/2/2008, Huệ đến trụ sở cảnh sát tố cáo hành vi của ba kẻ buôn người trên. Phong và Khanh bị bắt rồi bị đưa ra truy tố trước vành móng ngựa, Phong lĩnh 15 năm tù về tội mua bán phụ nữ, trẻ em, Khanh lĩnh 5 năm tù về tội mua bán phụ nữ. Riêng Thu bỏ trốn đến ngày 7/6/2009 thì ra đầu thú.

Ngoài vụ trên, nhóm người này khai nhận, năm 2007 lừa bán cháu Tâm khi đó mới 15 tuổi. Trong phi vụ này, Thu chỉ đạo cho hai đàn em đến đoạn gần Ô Quan Chưởng để gặp cháu Tâm rồi lừa cô bé đi Bắc Giang mua điện thoại về bán. Chúng hứa hẹn sẽ cho cháu tiền và điện thoại.

Sáng hôm sau, Phong ra bến xe Nước Ngầm đưa Tâm lên thẳng Lạng Sơn. Cô bé không thể ngờ đã bị bọn chúng bán với giá 32 triệu đồng. Thu chia cho Tâm, Phong 2 triệu đồng. Vào ổ mại dâm một thời gian, Tâm được giải cứu về Việt Nam tố cáo hành vi của những kẻ buôn người.

Trước phiên xử, các bị hại đã nhận được 20 triệu đồng bồi thường từ gia đình bị cáo. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Thu 15 năm tù.

Hồng Anh