THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 December 2010

Nỗi niềm dùng Internet tại VN


Firewall không những áp dụng với các trang web như danchimviet.info mà cả các blog

Dạo này có việc phải về quê ở, dùng 3g của bọn Viettel. Hồi trước vẫn vào được blog, nhưng từ khi có cuộc ký kết hiệp đồng tác chiến gì đó giữa bọn Viettel và các chiến sĩ an ninh thông tin đến giờ. Mình không vào được blog nữa.

Hôm nay chủ nhật về nhà, phải vượt tường lửa mới vào được blog này.

Chị Nguyễn Phương Nga khi nào trả lời quốc tế miệng dẻo quẹo, Việt Nam có tư do intenet, bằng chứng nào là càng ngày càng có nhiêu thuê bao internet đăng ký thêm tại Việt Nam. Đúng là có thì có thật, nhưng thật thế nào thì còn phải xem. Người ta không đến nỗi đổ oan hết để chị phải méo miệng thanh minh đâu.

Việt Nam có cho tự do đăng ký thuê bao dùng internet, nhưng dùng tường lửa để chặn nhiều trang. Nói đầy đủ là như vậy. Như kiểu tao cho mày ăn bao nhiêu cũng được, miễn mày có tiền mua, nhưng tao chỉ cho bán những thứ tao muốn.

Nếu lên án việc chặn tường lửa, bưng bít thông tin. Chị Nga và đồng bọn (cùng với bọn a dua) sẽ phản ứng rằng ở đâu mà chính phủ chẳng kiểm soát thông tin, nước nào cũng vậy mà thôi. Các thông tin độc hại cần phải được ngăn chặn, chị dẫn chứng là trang này khiêu dâm, trang kia bạo lực….ngăn chặn là việc làm bình thường của cơ quan hữu trách.

Đây là kiểu mượn gió bẻ măng, hay tiện tay vơ bèo gạt luôn cả tép vào trong rổ. Nhiều trang website không hề kích động bạo lực, hay khiêu dâm cũng bị ngăn tuốt tuột. Khi bị hỏi đến chị Nga dứ cái rổ ra, nhanh tay vơ nắm bèo lên hươ cho thiên hạ thấy rồi lu loa, đấy nhé chúng tôi vơ bèo đây này, toàn bèo đấy nhé mở to mắt ra mà xem, tất nhiên bọp tép bị oan thì nằm dưới đống bèo. Người ta không tin đòi kiểm tra rổ bèo thì chị dãy nảy rằng.

- Phải tôn trọng nội bộ, phải tin tưởng lẫn nhau trên tinh thần hợp tác, đừng xâm phạm đến việc riêng tư.

Quá đà nữa thì chị la.

- À, có phải định âm mưu chia rẽ, ý đồ đen tối, muốn vu khống tôi à, liên can gì đến các người mà đòi xem công việc của chúng tôi.

Nếu bọn kia lấn thêm tí nữa là thành cãi nhau to, mà nói chung thì bọn nó không thích chuyện cãi nhau nhiều, việc thì rành rành ra đấy rồi. Chị Nga cũng thừa biết là nói thế chúng nó không tin, nhưng chị cứ phải già mồm vậy không phải để chúng nó tin, mà để đồng bọn (và bọn a dua) của chị có căn cứ để viết trên báo, tuyên truyền lại với nhân dân là chúng ta có tự do intenr, có ngôn luận, chúng ta đã đối thoại thẳng thắn cởi mở với quốc tế, bằng những chứng cứ hiển nhiên, bọn quốc tế phải im lặng không cãi được vào đâu.

Bọn quốc tế nó không cãi nhau với chị Nga nhiều, nó khoanh cái bản đồ Việt Nam mau đen kịt cùng với Triều Tiên, I ran, Miến Điện… rồi làm gì tiếp theo thì chịu. Ai mà biết bọn tư bản giãy chết này âm mưu cái gì.

Tóm lại bên này bảo có thì cứ bảo có để phục vụ lý tưởng cao đẹp,còn bên kia bảo không có thì cứ tin là không có về mà âm mưu phục vụ ý đồ đen tối.

Còn ai dùng internet tại Việt Nam cứ việc tự do ca ngợi chính phủ sáng suốt, đảng ta tài ba, đất nươc giàu đẹp. Còn ai mà bauxite, chủ quyền, tham nhũng, bất công thì chịu khó vượt tường lửa mà dùng, hoặc theo anh Điếu Cày, Anh Ba SG, anh Cù Huy Hà Vũ vào trại giam mà tự do ngôn luận với bốn bức tường xi măng.

Nguồn: Blog Nguoibuongio