THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 December 2010

Ban hành Luật An toàn kinh doanh thức ăn đường phố


29/12/2010 15:49:42

 - Kể từ 1/1/2011, tất cả các Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm chỉ có thời hạn 3 năm.

TIN LIÊN QUAN

Quy định này nằm trong Luật Bảo đảm an toàn trong kinh doanh thức ăn đường phố, là một trong 10 luật sẽ chính thức có hiệu lực thi hành kể từ 1/1/2011.

Trước đây, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đều có giá trị vô thời hạn.

d
Luật quy định phải tiến hành các hoạt động phân tích nguy cơ an toàn thực phẩm

Một điểm khác biệt hơn so với Pháp lệnh vệ sinh an toàn thực phẩm đã ban hành trước đó là Luật quy định riêng đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ và giao Bộ chuyên ngành quy định điều kiện phù hợp và khả thi cho từng loại hình.

Để quản lý tốt về an toàn thực phẩm, Luật quy định phải tiến hành các hoạt động phân tích nguy cơ đối với an toàn thực phẩm bao gồm đánh giá nguy cơ, quản lý nguy cơ và truyền thông về nguy cơ. 

Luật cũng đưa ra các quy định về điều kiện an toàn đối với thực phẩm xuất khẩu cũng như những yêu cầu trong trường hợp có yêu cầu từ phía nước nhập khẩu.

Thức ăn đường phố là một loại hình kinh doanh đặc biệt và hiện là đối tượng gây ngộ độc thực phẩm cao nhất, vì vậy, Luật đưa ra một mục riêng quy định về điều kiện bảo đảm an toàn trong kinh doanh thức ăn đường phố.

Kể từ ngày 1/1/2011, 10 luật sẽ chính thức có hiệu lực thi hành, gồm: Luật Nuôi con nuôi, Luật Trọng tài thương mại, Luật Người khuyết tật, Luật Bưu chính, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Luật An toàn thực phẩm, Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, Luật Thi hành án hình sự, Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Luật Các tổ chức tín dụng.

Q.Hoa