THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 December 2010

Rét, lo sắm nhà, áo, quần, tất cho thú cưng


29/12/2010 11:54:00

 - Cùng với tiết trời lạnh giá, thị trường "thời trang" dành cho thú cưng ở Hà Nội vào mùa làm ăn chính do nhu cầu của khách hàng tăng vọt.

Thị trường sôi động

Bước vào quán bán đồ "tư trang" cho chó, mèo,  người chưa biết  không khỏi bất ngờ. Thế giới thời trang của thú cưng cũng rộn ràng, đa dạng với đủ thứ  từ nhà cửa, quần, áo, tất, nơ, các loại lược chải lông, sữa tắm, nước hoa, vòng cổ, vòng chân… với đủ chủng loại, màu sắc, giá tiền và nguồn gốc (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam…).
 

1.jpg
Trời Hà Nội lạnh giá đã làm cho thị trường áo rét cho chó, mèo sôi động hơn.


"Trời rét, nên nhu cầu cũng lớn hơn, tăng khoảng 20 – 30% so với trước đó, một ngày có khoảng 20 người tới mua hàng. Chủ yếu là mua áo ấm, nhà vải để giữ ấm cho thú cưng", anh Thái Bảo, chủ cửa hàng Vương Quốc Vật Nuôi (đường Trường Chinh), nói.

Cũng theo anh Bảo: "Năm nay so với các năm trước số lượng và mẫu mã các vật dụng cho thú cưng phong phú và đa dạng hơn nhiều. Người mua cũng kén chọn hơn, yêu cầu cao hơn. Mấy năm trước tiêu chí của họ chỉ là ấm, nhưng giờ phải đẹp nữa mới đạt yêu cầu". 

Theo đánh giá của các chủ cửa hàng chuyên bán đồ cho chó mèo tại một số phố như Trường Chinh, Hoàng Hoa Thám, Trương Định (Hà Nội)… giá cả những mặt hàng này về cơ bản tăng không đáng kể so với năm trước. Mức giá phổ biến hiện nay là 50-100 ngàn đồng, tuỳ thuộc vào chất liệu, nguồn gốc, kích cỡ.

Như một chiếc áo phao cho chó loại nhỏ nhất (cỡ cho chó Fox) có giá 80.000 đồng/chiếc, tất len 55.000 đồng/4 chiếc, các loại thảm, nhà bằng vải có giá dao động trên dưới 200 ngàn đồng/nhà. Đặc biệt có một số loại nhà có giá tới 300 ngàn đồng (loại này có thể tháo lắp, di chuyển dễ dàng và có hình thù ngộ nghĩnh như hình trái cây, hình biệt thự…).
 

3.jpg
Năm nay thị trường đồ dùng cho chó, mèo phong phú, đa dạng, với đủ mức giá cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

"Năm nay thị thường có cả quần áo, đệm, nhà… do Việt Nam sản xuất, giá khoảng 20-25 ngàn đồng/chiếc, nhưng không chuộng lắm, vì mẫu mã ít bắt mắt, vải mỏng… Hàng từ Hàn Quốc vẫn được chuộng nhất", anh Bảo đánh giá.

Thú cưng "nhập viện" tăng

"Số chó, mèo bị nhiễm bệnh phải đưa đến trung tâm chúng tôi tăng hơn 30% so với những ngày nắng ấm trước đấy. Và phần lớn là bị cảm lạnh, viêm đường hô hấp, bệnh đường ruột",  bác sỹ thú y Hà Văn Trường, Trung tâm thú y Animal Case Hà Nội cho biết.

Theo anh Trường, để đảm bảo sức khỏe cho chó, mèo trong những ngày trời lạnh, người nuôi cần cho chúng mặc ấm, hạn chế tắm vì việc tắm sẽ làm nhiệt độ của vật nuôi giảm đột ngột khiến chúng bị cảm lạnh. Thức ăn hàng ngày cho thú nuôi phải đảm bảo đủ dinh dưỡng, cũng nên cho chúng uống bổ sung thêm các loại vitamin để tăng sức đề kháng.

Các bác sỹ thú y cũng khuyên người nuôi, khi thấy chó mèo xuất hiện những triệu chứng như thân nhiệt thấp quá hoặc cao quá, nôn, tiêu chảy, ho, sổ mũi… thì nên thoa dầu và đưa ngay đến các cơ sở thú  y để thú cưng được chữa trị kịp thời, đúng cách.

2.jpg
Các loại vật dụng, quần áo cho thú cưng đa dạng hơn hẳn các năm trước.

 

a
Khá nhiều mẫu mã nhà xinh xắn

 

a
Các khách hàng trẻ thích thú lựa chọn quần áo cho thú cưng


Lê Việt

.