THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 December 2010

“Cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước”


 
28/12/2010 18:44 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Ảnh: P.T
(TNO) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đến nhiệm vụ trên khi phát biểu tổng kết và phát động thi đua tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII vừa bế mạc sáng nay, 28.12, sau 2 ngày làm việc.

Điểm lại những thành tựu đạt được trong 5 năm qua, trong đó có sự đóng góp rất lớn của các điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, Thủ tướng nói: Chúng ta thực sự xúc động về những việc làm cao đẹp và thành tích của các anh hùng, chiến sĩ thi đua, điển hình tiên tiến đã báo cáo và giao lưu tại Đại hội.

"Đó là những bông hoa đẹp trong vườn hoa ngát hương của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, tô thắm thêm truyền thống và kết quả tốt đẹp về thi đua yêu nước của dân tộc ta. Đây là những tấm gương sáng để mọi người noi theo", Thủ tướng khẳng định.

Theo Thủ tướng, nhiệm vụ đặt ra trong 5 - 10 năm tới là "rất nặng nề", với những thời cơ, thuận lợi đan xen với những khó khăn thách thức. Vì vậy, để phấn đấu thực hiện được các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra trong phát triển kinh tế xã hội giai đoạn tới, "cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và làm tốt hơn nữa công tác khen thưởng".

Thay mặt Chính phủ và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thủ tướng chính thức phát động phong trào thi đua trong cả nước với chủ đề: "Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2015".

Thay mặt tuổi trẻ cả nước phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 - 2015 tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Võ Văn Thưởng cho biết, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước quyết tâm thi đua thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó có nhiệm vụ đẩy mạnh thực hiện hai phong trào thi đua trong tuổi trẻ cả nước là "5 xung kích phát triển kinh tế, xã hội - bảo vệ Tổ quốc" và "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp".

Thay mặt BTC Đại hội thông báo tại cuộc họp báo sau khi bế mạc Đại hội, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương cho biết, sau 2 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần đổi mới, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra.

Sau đại hội này, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng từ Trung ương đến cơ sở kết hợp chặt chẽ với cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền những việc làm cao đẹp của các cá nhân, các tập thể điển hình tiên tiến để những việc làm cao đẹp đó được lan tỏa, được nhân rộng trong cả nước.

Bảo Cầm