THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 December 2010

Khởi tố vụ CSGT gây thương tích cho người dân


TT- – TTO - Ngày 29-12, lãnh đạo Công an và Viện Kiểm sát nhân dân TP Nha Trang cho biết các cơ quan bảo vệ pháp luật của TP Nha Trang đã thống nhất hướng xử lý vụ CSGT huyện Diên Khánh gây thương tích cho anh Huỳnh Tấn Nam (21 tuổi, nhân viên tổng kho DFC, chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm).

>> Lừa bán thiếu nữ vào ổ mại dâm nước ngoài

>> "Xử lý nghiêm các công an sai phạm"

>> Khen thưởng phải thực chất, chống bệnh thành tích

Trước mắt, cảnh sát điều tra sẽ ra quyết định khởi tố vụ án "gây thương tích cho người khác trong khi thi hành công vụ" (điều 107 BLHS), tiếp tục củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Văn Duy, thượng sĩ CSGT huyện Diên Khánh và Nguyễn Trọng Hiếu, công an viên xã Diên Phú, chuyển sang VKS phê chuẩn.

Lãnh đạo công an và Viện Kiểm sát TP Nha Trang khẳng định việc khởi tố là chắc chắn, chỉ còn vấn đề thời gian hoàn tất thủ tục.

Nạn nhân Huỳnh Tấn Nam - Ảnh: Võ Văn Tạo

Trước đó, khoảng 20g ngày 24-4-2010, trong khi tuần tra trên quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Diên Khánh, phát hiện Nam chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, Duy chở Hiếu truy đuổi gắt gao. Qua cổng tổng kho DFC khoảng 80m về phía bắc (thuộc địa phận xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang) Nam ngã xe.

Theo lời khai của nạn nhân và các nhân chứng, Hiếu dùng dùi cui quật Nam ngã xe, sau đó Duy và Hiếu còn tiếp tục đánh đá Nam. Nghe người dân truy hô, Duy gọi Hiếu lên môtô rồ máy phóng mất, bỏ mặc Nam trong tình trạng chấn thương nguy kịch ở hiện trường.

Trong khi đó, tuy thừa nhận có truy đuổi nhưng Duy và Hiếu không thừa nhận hành vi đánh Nam. Họ khai Nam bị thương do gặp ổ gà, tự té xe (thực tế mặt đường tại hiện trường rất bằng phẳng, không hề có ổ gà). Tuy nhiên lời khai của các nhân chứng khớp với ảnh chụp Nam với vết bầm ở bả vai nơi sát cổ.

Ngay tối 24-4, Công an huyện Diên Khánh đã cử cán bộ đến hiện trường lấy lời khai của các nhân chứng. Trong đêm 24 và sáng 25-12, lãnh đạo Công an huyện Diên Khánh đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm Nam, đưa gia đình 25 triệu đồng để cùng lo chạy chữa.

Sau khi được điều trị ban đầu khoảng ba tháng tại bốn trung tâm y tế lớn ở TP.HCM, giám định pháp y tỉnh Khánh Hòa kết luận: Nam bị đa chấn thương sọ não, cổ, trán, thái dương, gò má, hàm, răng… với thương tật vĩnh viễn 77%.

Gia đình cho biết chi phí chạy chữa đã hơn 150 triệu đồng nhưng thỉnh thoảng chấn thương vẫn tái phát, phải nhập viện cấp cứu. Công an huyện đã đưa gia đình năm lần tiền, tổng cộng 42 triệu đồng, nhưng bản thân Duy chưa một lần nói lời xin lỗi.

Bức xúc việc xử lý vụ án quá chậm chạp, Nam và gia đình đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu lên các cơ quan hữu trách địa phương rồi trung ương.

V.T.