THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 November 2013

Trung Quốc cưới vợ Việt Nam 100 triệu một cô


(Văn hóa) - Trước Tết độc thân 11/11, lời quảng cáo “3 vạn tệ (100 triệu VNĐ) mua một cô vợ Việt Nam, chạy 1 cô đền 1 cô” xuất hiện trên nhiều trang mạng Trung Quốc.

Tết độc thân 11/11 ở Trung Quốc là dịp cho các nhà mạng kiếm lời, bởi đây được coi như “lễ hội mua sắm” ở nước này. Đây cũng là dịp để các công ty môi giới trá hình tung ra những quảng cáo dối trá và trơ trẽn để kiếm tiền từ những người đàn ông Trung Quốc độc thân đang sốt ruột tìm vợ.
“Miễn phí các chuyến đi tới Việt Nam tìm tình duyên!”, “Đến Việt Nam tìm vợ không cần nhà, không cần xe hơi!” v..v. là các khẩu hiệu được sử dụng để “gạ gẫm” các thanh niên độc thân ở Trung Quốc. Những người này sẽ phải trả một khoản lệ phí nhất định để được các công ty mai mối “se duyên”.
Những thông tin về việc lấy vợ Việt Nam tràn lan trên mạng Trung Quốc
Một cuộc thi mang tên “bốc thăm 0 nhân dân tệ” với hình thức trúng thưởng là tới Việt Nam tìm vợ cũng đã thu hút tới hơn 11.800 người đăng ký.
Trước sức ép phải lấy vợ từ phía gia đình, Wang, một thanh niên Trung Quốc tham gia cuộc bốc thăm thổ lộ: “Tôi nghe nói các cô gái Việt Nam về cơ bản là giống các cô gái Trung Quốc, rất chung thủy với chồng và gia đình, lấy vợ Việt Nam tốn kém ít hơn, không cần ô tô, chỉ cần một vài mâm cỗ ở địa phương”. Đây cũng là suy nghĩ chung của không ít thanh niên Trung Quốc.
Trên các phương tiện tìm kiếm, với từ khóa “vợ Việt Nam”, có thể dễ dàng tìm thấy hình ảnh thiếu nữ Việt vóc dáng mảnh mai, diện áo dài thướt tha. Những hình ảnh này, kèm các lời hứa hẹn vô đầy tính xúc phạm nhân phẩm phụ nữ Việt Nam như “3 vạn tệ (100 triệu VNĐ) mua một cô vợ Việt Nam, chạy 1 cô đền 1 cô” đã được dân kinh doanh lợi dụng để lừa đảo những thanh niên ít học ở Trung Quốc.
Hình ảnh phụ nữ Việt Nam mặc áo dài bị lợi dụng làm "mồi nhử" thanh niên Trung Quốc.
Các nhà chức trách Trung Quốc khẳng định, họ không cấm kết hôn với người nước ngoài, miễn là cả 2 bên đầu phải thực hiện đúng những yêu cầu đối với các cuộc hôn nhân như thế này. Mặc dù từ năm 1994, Trung Quốc đã cấm các loại hình dịch vụ giới thiệu hôn nhân thu phí, nhưng với nhu cầu rất lớn của thanh niên nước này, đã có nhiều công ty môi giới trá hình lợi dụng việc mai mối để kiếm tiền bất chính.
Trung Quốc hiện nay đang mất cân bằng giới nghiêm trọng. Số lượng đàn ông không thể lấy vợ đang tăng nhanh chóng mặt do tục lệ trọng nam khinh nữ của đất nước này, cùng với chính sách 1 con khiến các gia đình buộc phải cố gắng sinh con trai.
Ở xã hội thực dụng Trung Quốc hiện nay, nếu một nam thanh niên ở thành phố không có nhà và xe hơi thì rất khó có điều kiện tiếp cận và “tiến xa” với các cô gái.
Trong khi đó, ở các vùng nông thôn, mặt bằng dân trí khiến nhiều thanh niên độc thân, hoàn cảnh khó khăn trở thành con mồi béo bở cho các mánh khóe lừa đảo kiếm tiền. Họ đang phải đối mặt với thực tế khốc liệt của việc tìm vợ trong nước nên phần đông có những ảo tưởng hão huyền và sai lệch về việc tìm vợ Việt Nam. Trước đây, đã có nhiều ý kiến của chính người dân Trung Quốc phản đối quan điểm lệch lạc này, nhưng xem ra nó chưa đủ mạnh để khiến người Trung Quốc nhận ra sự thật.
(Diễn Đàn Kinh Tế)