THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 November 2013

Giá vàng tiếp tục đi xuống



(Dân trí) - Sáng nay 11/11, giá vàng trong nước điều chỉnh giảm nhẹ theo xu hướng thế giới nhưng khoảng cách giữa hai thị trường vẫn ở mức 3,8 triệu đồng/lượng.
 

Vàng SJC cao hơn giá thế giới 3,8 triệu đồng/lượng.
Vàng SJC cao hơn giá thế giới 3,8 triệu đồng/lượng.
Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 11/11, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,5 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,51 triệu đồng/lượng - 36,55 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

So với chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng SJC tại hai thị trường lớn hiện điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 20.000 đồng/lượng và 40.000 đồng/lượng.
Theo báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 36,5 triệu đồng/lượng - 36,56 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với chốt phiên chiều qua.
Còn theo Công ty VBĐQ Sài Gòn, giá vàng SJC tại TPHCM được niêm yết giao dịch ở mức 36,5 triệu đồng/lượng - 36,56 triệu đồng/lượng, chiều mua vào giữ nguyên còn chiều bán ra giảm nhẹ 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.
Với mức điều chỉnh giảm nhẹ sáng nay, vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 3,8 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, lúc 8h55 sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm gần 4 USD, giao dịch ở mức 1.285,6 USD/ounce.
Còn chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng giao ngay tại New York lùi về 1.289,5 USD/ounce, mất 2% so với cùng kỳ tuần trước. Tương tự, hợp đồng vào giao tháng 12 trên sàn COMEX cũng chỉ còn 1.284,6 USD/ounce, sụt 2,2%.
Biến động khá mạnh trong 3 phiên đầu tuần với những đợt tăng giảm trái chiều, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tuần qua đã có thời điểm lên sát 1.330 USD/ounce, trước khi rớt mạnh trong hai phiên cuối tuần.
Giá vàng “lao dốc” trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm gói kích thích kinh tế ngay trong tháng tới, khi báo cáo về thị trường lao động Mỹ được công bố tăng trưởng mạnh hơn dự báo.
Nhận định về giá vàng tuần này, chỉ có 4/18 chuyên gia tin vào khả năng giá vàng sẽ đảo chiều đi lên, trong khi có tới 12 ý kiến ngược lại. Chỉ có 2 người cho rằng vàng sẽ đứng giá.
Liệu vàng có tiếp tục rớt giá trong tuần tới hay không tùy thuộc vào nhu cầu vàng vật chất, vốn hầu như vắng bóng những tuần gần đây, Afshin Nabavi, trưởng bộ phận giao dịch của công ty kinh doanh vàng MKS (Switzerland) SA nói. Động thái của người mua tại Trung Quốc và Ấn Độ trong ngày hôm nay có thể có vai trò thiết yếu trong việc quyết định xu hướng giá.
Cũng theo đánh giá của ông Nabavi, nếu thị trường không có cải thiện nào về nhu cầu vàng vật chất, giá có thể rơi xuống 1.250 USD/ounce. Bởi thời gian qua, người mua vàng vật chất không mấy mặn mà do vùng giá hiện tại vẫn nằm trong khoảng 1. 275 - 1.350 USD/ounce. Nếu giá trượt qua vùng đó, sức mua vàng vật chất có thể tăng lên.
An Hạ