THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 November 2013

Có 1.000 người Việt Nam ở Philippines !



Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay hiện có khoảng 1.000 người Việt sống rải rác ở các nơi thuộc Philippines. Cho đến nay chưa có thông tin nào về công dân Việt thiệt mạng sau cơn bão Haiyan ở quốc đảo.
Nhà cửa của cư dân ở tỉnh Leyte, trung Philippines, bị cuốn trôi trong bão.
Nhà cửa của cư dân ở tỉnh Leyte, trung Philippines, bị cuốn trôi trong bão. .
Người Việt ở Philippines sinh sống chủ yếu tại các khu vực như Palawan, Manila, Luzon, Cebu...
Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã lập tổ công tác và thường xuyên liên lạc với các đầu mối cộng đồng người Việt sinh sống ở Philippines để theo dõi tình hình và kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại có biện pháp hỗ trợ cho các công dân Việt Nam gặp nạn trong bão.
Công dân Việt Nam có thể liên lạc qua đường dây nóng +00639982756666 để được hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời trong các trường hợp khẩn cấp.
Về thông tin có một số công dân Việt Nam đang gặp khó khăn tại Tacloban, tỉnh Leyte, Đại sứ quán Việt Nam đang tìm mọi cách liên hệ với những người này để có các biện pháp hỗ trợ ngay.
Trước đó, ngay khi nhận được tin bão Haiyan sẽ đổ bộ vào Philippines, Việt Nam đã gửi công hàm cho bạn đề nghị kịp thời cung cấp thông tin và hỗ trợ tàu thuyền và ngư dân Việt Nam tránh trú bão an toàn trong trường hợp tàu thuyền và ngư dân Việt Nam không kịp về bờ.
Lãnh đạo Việt Nam hôm qua đã gửi điện chia buồn tới Philippines và quyết định viện trợ khẩn cấp nước bạn 100.000 USD.
Theo Vnexpress