THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 November 2013

PICS : Kinh hoàng sâu lúc nhúc trong gối ruột đỗ xanh cho bé


Tình cờ tháo vỏ gối của bé ra giặt, gia đình chị Vân phát hoảng khi thấy hàng trăm con sâu nhỏ lúc nhúc trong đám vỏ đỗ.


Chị Nguyễn Thị Vân (Cầu Giấy, HN) cho biết, mẹ chị vừa mua 2 gối đỗ xanh về cho cháu gái mới sinh. Nhưng khi tháo vỏ gối ra giặt thì phát hiện rất nhiều sâu nhỏ bò lúc nhúc trong vỏ đỗ.
gối ruột đỗ xanh,vỏ gối,sâu,lúc nhúc
“Sau khi mua 2 gối đỗ xanh về nhà cho em bé, mẹ tôi đã cẩn thận bỏ toàn bộ vỏ đỗ xanh ra để giặt vỏ gối, thì thấy hiện tượng lạ khi các hạt đỗ xanh khô có thể chuyển động. Sau đó mẹ có dùng nia để sàng ra, thì thấy rất nhiều sâu nhỏ lúc nhúc trong đám vỏ đỗ rơi xuống. Ông bà thực sự thấy hoảng. Do không có máy ảnh ngay lúc đó nên đã không thể chụp lại toàn cảnh hãi hùng ấy”, chị kể lại.
gối ruột đỗ xanh,vỏ gối,sâu,lúc nhúc
Gia đình chị đã bỏ số đỗ hỏng đi và giữ số đỗ còn lại để đem ra cửa hàng trả. Nhưng vì gối đã giặt rồi nên người bán hàng không nghe, không trả lại tiền.
“Không những có sâu mà bên trong gối còn rất nhiều thứ bẩn khác, mẹ tôi bảo còn có cả vỏ kẹo nhưng bố tôi vứt đi rồi nên không chụp được. Điều đáng nói là thái độ của người bán hàng vẫn rất thản nhiên khi mẹ tôi nói về những con sâu”, chị Vân bức xúc.
gối ruột đỗ xanh,vỏ gối,sâu,lúc nhúc
Gối đậu xanh hay vỏ đậu xanh được các mẹ truyền tai nhau là có tác dụng giúp thấm mồ hôi, cho trẻ giấc ngủ ngon. Theo các bác sĩ, vỏ đậu xanh có tính mát giúp thanh nhiệt và giảm nguy cơ nóng sốt ở trẻ em nên khi được sử dụng làm gối sẽ mang lại nhiều tác dụng. Hơn nữa, gối làm từ vỏ đậu không có mùi và giữ vùng đầu gáy trẻ được thoáng khí.
Tuy nhiên, khi bị ẩm mốc, vỏ đậu xanh lại rất dễ sinh các con bọ nhỏ nên khi sử dụng các mẹ cần phải kiểm tra kỹ để tránh các rủi ro đáng tiếc cho sức khỏe của bé.
“Cũng may là chưa kịp dùng. Chỉ cần tưởng tượng để bé gối lên hàng trăm con sâu như thế là hãi lắm rồi. Các bà mẹ trẻ và các gia đình có con nhỏ hãy cảnh giác khi mua loại gối này cho em bé!”, chị nói thêm.
K. Minh (ảnh nhân vật cung cấp)