THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 November 2013

Bộ trưởng Đinh La Thăng “đe” TGĐ Cienco 8 nghỉ việc nếu thi công chậm


(Xã hội) - “Không còn thời gian nữa, chốt hạn 5/12 phải xong, ngày 6/12 tôi sẽ đi kiểm tra lại, nếu lúc đó vẫn chưa thi công xong thì tốt nhất là ông Thủy hãy tự động xin nghỉ việc, xin cáo ốm mà vắng mặt chứ đừng đến gặp tôi” – Bộ trưởng Thăng kiên quyết.


Trực tiếp kiểm tra Dự án cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên (QL3 mới) vào cuối tuần qua, Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng nhìn nhận, cho đến nay về cơ bản dự án đã được bàn giao xong mặt bằng sạch, tuy nhiên tiến độ thi công tại một số điểm của dự án chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế.
Báo cáo của Ban Quản lý Dự án 2 (Ban 2) về tình hình thi công toàn dự án cho thấy, đến thời điểm hiện nay toàn dự án đã đạt được 81,8 % khối lượng thực hiện.
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra Dự án cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra Dự án cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
Với gói thầu PK1A, đường dẫn cầu FO1 hiện đã đắp xong gia tải và đang chờ lún, Ban 2 kiến nghị cho phép được dỡ tải sớm để triển khai các hạng mục tiếp theo, phía nhà thầu tính toán bù lún trong. Đường dẫn cầu vượt FO2 hiện đã đắp đến cao độ đỉnh K95, tuy nhiên chưa gia tải đoạn đường dẫn mố A2. Kiến nghị cho phép thông xe đường ngang này trên mặt đường chưa hoàn chỉnh. Cầu Thạc Quả: Công tác thi công dầm ngang, bản mặt cầu còn chậm, yêu cầu nhà thầu phải tăng thêm 2 – 3 đội thi công.
Đặc biệt, tại gói cầu 8 của PK1-B, theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào ngày 5/12, tuy nhiên đến nay dù thời tiết đang rất ủng hộ và thuận lợi cho thi công thì khối lượng công việc cần triển khai lại còn quá nhiều, lý do là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco 8) thi công quá chậm. Trước tình hình này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đưa ra nhiều chỉ đạo gấp rút về việc điều động nhân lực, máy móc.
Thậm chí, Bộ trưởng Thăng còn yêu cầu ông Phạm Xuân Thủy – Tổng Giám đốc Cienco 8 – nghỉ việc nếu không hoàn thành công việc. Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Ban 2 phải có phương án thay thế nhà thầu và chuyển một phần khối lượng công việc của Cienco 8 sang cho Tổng công ty Thăng Long làm do đơn vị này đã hoàn thành công việc tại một số đoạn tuyến và đang sẵn máy móc thi công…
“Không còn thời gian nữa, phải huy động thêm nhà thầu, tăng nhân lực, tăng số lượng máy móc để làm chứ không thể để công việc tồn đọng như thế này được, thời tiết thì đang rất thuận lợi. Chốt hạn là 5/12 phải xong, ngày 6/12 tôi sẽ đi kiểm tra lại, nếu lúc đó vẫn chưa thi công xong thì tốt nhất là ông Thủy hãy tự động xin nghỉ việc, xin cáo ốm mà vắng mặt chứ đừng đến gặp tôi” – Bộ trưởng Thăng kiên quyết.
Nhiều hạng mục, đoạn tuyến của Dự án đang chậm tiến độ so với yêu cầu
Nhiều hạng mục, đoạn tuyến của Dự án đang chậm tiến độ so với yêu cầu
Tại điểm găng tiến độ của gói thầu PK2 do Tổng Công ty Trường Sơn thi công chậm. Nguyên nhân là do mặt bằng bàn giao chậm, trên chiều dài 430md còn hơn 90.000m3 K95 Nhà thầu phải thực hiện trong tháng 11/2013. Mặt khác, 400md một số hộ dân cản trở thi công với lý do đơn vị thi công cọc cát dẫn đến nứt nhà nhưng chưa được nhà thầu đền bù.
Nút giao Yên Bình: Chưa có mặt bằng để triển khai thi công 1.050/3.300md tuyến, 01 cầu vượt đường sắt dài 140m (cầu BTCT, khẩu độ 5nhịp x 25 md, dầm PCI). Trước 30/10 địa phương không bàn giao mặt bằng sạch để nhà thầu triển khai thi công vì vậy sẽ không thể hoàn thành nút giao trước 31/12.
Lãnh đạo Tổng Công ty Trường Sơn xin Bộ trưởng Thăng thêm thời gian là 5 tháng nữa và hứa sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thăng cho rằng không thể gia hạn thêm 5 tháng bởi kế hoạch thông xe toàn tuyến chỉ còn 1 tháng. Theo Bộ trưởng Thăng, nhà thầu phải tăng gấp 3 lần nhân lực và máy móc thì mới xong được, còn hứa mà không làm được thì vô tác dụng.
Trước những chỉ đạo gấp rút của Bộ trưởng Đinh La Thăng, ông Nguyễn Ngọc Long – Tổng Giám đốc Ban 2 – khẳng định sẽ đôn đốc, yêu cầu các nhà thầu khẩn trương huy động nhân lực, máy móc thiết bị để triển khai những hạng mục của dự án.
Về thời hạn hoàn thành dự án, ông Long cho biết ngày 31/12 dự án sẽ thông xe kỹ thuật và trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ (20/1/2014) sẽ thông xe toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.
(Dân Trí)