THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 November 2013

Siêu bão Haiyan: Một thị trấn ở Quảng Ninh gần như bị nhấn chìm toàn bộ


(Tinmoi.vn) Sáng nay 11/11, một trận lũ ống do ảnh hưởng của siêu bão Haiyan đổ dồn về nhấn chìm một phần thị trấn Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Theo thống kê, cả huyện Tiên Yên có 7 khu phố ngập nặng với hàng trăm hộ dân bị ngập sâu từ 1-3 mét, trong đó có 19 ngôi nhà đổ sập và 400 nhà tốc mái do ảnh hưởng cơn cuồng phong của bão số 14.
Theo báo cáo của huyện Tiên Yên, bão số 14 đã làm tốc mái 477 ngôi nhà; sập hoàn toàn 31 ngôi nhà... Đến 10 giờ hôm nay 11-11 đã có 9 khu phố trên địa bàn huyện bị ngập hoàn toàn với 350 ngôi nhà bị ngập từ 1-3 m nước; chợ Tiên Yên cũng đã bị ngập trong khi các tiểu thương chưa kịp sơ tán hàng hóa; 2 tàu bị đắm; thôn Đồng Đình, xã Phong dụ và thôn Thác Bưởi 2, xã Tiên Lãng đã bị ngập hoàn toàn.
Siêu bão Haiyan: Một thị trấn ở Quảng Ninh gần như bị nhấn chìm toàn bộThị trấn Tiên Yên bị ngập sâu trong nước, có nơi bị ngập sâu đến 3 mét
Cũng trong sáng nay tâm siêu bão Haiyan đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh, với sức gió mạnh cấp 8, cấp 9, siêu bão Haiyan đã quật đổ tháp truyền hình cao hơn 50m.
Tính đến 5h sáng nay 11/11, toàn tỉnh chưa có thiệt hại về người, theo ghi nhận ban đầu khoảng gần 60 ngôi nhà bị tốc mái, riêng Vân Đồn có 30 ngôi nhà; hàng chục cột điện hạ thế gãy đổ, tê liệt hoàn toàn hệ thống viễn thông viettel, 1 nhà bè tại Hạ Long bị sóng đánh chìm, đổ và gẫy nhiều cây xanh. Tại Thành phố Uông bí gãy đổ cột phát thành truyền hình cao 52m. Hiện tại, hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh đều mất điện, ước tính thiệt hại ban đầu do bão số 14 gây ra khoảng 50 tỷ đồng.
Lê Vy (Tổng hợp)