THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 November 2013

Bắt cán bộ công an giao thông tham ô tiền tỉ


KHÁNH HÒA (NV).- Một nữ sĩ quan công an giao thông tỉnh Khánh Hòa vừa bị tố ăn chặn lệ phí đăng bạ gần 10,000 chiếc xe trong vòng ba năm, bỏ túi trên 2 tỉ đồng, tương đương 100,000 đôla.

Hôm 11 tháng 11, Công an tỉnh Khánh Hòa cho hay, đã hoàn tất hồ sơ yêu cầu Viện kiểm sát tỉnh này khởi tố bị can nói trên về tội tham ô. Bà này tên Lê Thị Minh Trang, 29 tuổi, trung úy Công an giao thông tỉnh Khánh Hòa.


                
                          Trụ sở Công an tỉnh Khánh Hòa. (Hình: VNExpress)


VNExpress dẫn phúc trình của Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, bà Minh Trang đảm nhận công tác đăng bạ xe kể từ tháng 5, 2008. Từ đó đến nay, bà Minh Trang đã "ém" mỗi chiếc xe đăng bạ 200,000 đồng, tương đương 10 đôla. Tính tổng cộng, bà này đã bỏ túi khoảng 2 tỉ đồng, lên tới tổng cộng gần 10,000 chiếc xe hơi, xe gắn máy…

Cũng theo VNExpress, những người lãnh đạo đơn vị đăng bạ xe của Công an tỉnh Khánh Hòa được cho là phải chịu trách nhiệm về việc "buông lỏng công tác quản lý" để thuộc cấp ăn chặn công quỹ suốt một thời gian dài.

Trước đó là vụ ông trưởng phòng Cảnh sát điều tra tỉnh Tiền Giang bị bắt về tội chỉ thị cấp dưới dùng tiền tang vật gửi vào ngân hàng lấy lãi để cùng xài chung.

Báo Pháp luật Việt Nam dẫn hồ sơ điều tra của Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, ông trưởng phòng Cảnh sát điều tra tỉnh Tiền Giang tên Ngô Thanh Phong. Đơn vị của ông này lúc đó giữ nhiều tiền mặt và tài sản của nghi can các vụ án mà họ đang thụ lý. Thay vì tạm gửi vào kho bạc nhà nước, ông Phong chỉ thị cấp dưới lén gửi vào ngân hàng thu lãi chia nhau xài. Tổng cộng số tiền mà ông Phong và cộng sự để vào ngân hàng lên đến 206,000 đôla và 11.4 tỉ đồng.

Theo dự mưu, số tiền được gửi vào trương mục tiết kiệm không kỳ hạn để có thể kịp thời rút ra đưa vào quỹ công.  Nội vụ vỡ lỡ, ông này bị bắt, nhận đã rút ít nhất 1 tỉ đồng tiền lãi, tương đương 50,000 đôla để chi xài riêng và chia cho đồng bọn. (PL)