ĐĂNG BỞI  - 
Từng được nhiều đại gia chăm lo nhưng khi dính vào "hàng đá", kiều nữ tuổi đôi mươi lang bạt rồi quen biết với nhiều tội phạm. Với kỹ năng mở khóa siêu nhanh, cô ta trở thành thủ lĩnh của nhóm trộm cắp.
Kiều nữ cầm đầu băng trộm chuyên nghiệp
Ngày 28.11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.HCM) đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tạ Tuyết Trinh (sinh năm 1991, ngụ tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. 
Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, năm 2003, Trinh khăn gói lên TP.HCM phụ việc tại một tiệm hủ tiếu làm việc bưng bê và ưmột số việc vặt khác. Thời gian sau, nhờ ngoại hình xinh xắn, Trinh được dân chơi giới thiệu vào các nhà hàng, quán bar để làm tiếp viên.
Kiều nữ Nguyễn Tạ Tuyết Trinh tại cơ quan công an (ảnh cơ quan điều tra cung cấp)
Từ đây, cô thôn nữ ngày nào lọt vào mắt xanh nhiều đại gia và được chu cấp tiền bạc. Có nhiều tiền, Trinh sa lầy vào các cuộc ăn chơi và dính vào ma túy đá. Đến khi bị các đại gia rũ bỏ, để có tiền tiêu xài, cô gái trẻ phải dạt vào các nhà hàng bia ôm, cà phê đèn mờ để kiếm tiền trang trải cuộc sống.
Cũng trong môi trường này, Trinh làm quen với nhiều đối tượng cầm đầu những băng trộm cắp sừng sỏ. Cô gái trẻ được dạy dỗ những món nghề trong giới từ khả năng phá khóa cửa đề việc bẻ khóa xe máy chỉ trong tích tắc vài giây.
Thời gian sau, khi “thành nghề”, Trinh bỏ hẳn kiếp buôn hoa bán phấn và quy tụ thêm nhiều đối tượng nghiện ngập khác để thành lập băng trộm đo mình cầm đầu.
Lên mạng luyện tay nghề trộm cắp
Ngoài kỹ năng học được của những tên trộm chuyên nghiệp, Trinh còn tự lên mạng mày mò, nghiên cứu những công nghệ làm ổ khóa mới. Cô ta mua hàng loạt ổ khóa về thực tập đến khi thành thục mới thôi.
Chính nhờ khả năng phá khóa này, băng trộm do Trinh cầm đầu đã thực hiện nhiều vụ “dọn nhà” tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Đầu tháng 8.2012, để các đồng bọn cảnh giới, một mình kiều nữ này lẻn vào một căn nhà trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình) phá khóa dắt đi 6 chiếc xe gắn máy mà chủ nhà không hề hay biết.
Tang vật công an thu giữ (ảnh cơ quan điều tra cung cấp)
Hai ngày sau, cũng chiêu thức tương tự và thời gian gây án chóng vánh, băng nhóm của Trinh đột nhập căn nhà khác trên đường Tô Hiến Thành (quận 10) lấy đi 5 xe máy khác. Đến đầu năm 2013, khi các đối tượng chủ chốt trong nhóm này sa lưới thì Trinh đã kịp thời tẩu thoát.
Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã đối với kiều nữ này trên toàn quốc. Trong thời gian lẩn trốn, Trinh thuê hàng chục khách sạn sống đây đó và để sử dụng ma túy đá. Mới đây, các trinh sát Đội 4 (PC45, Công an TP.HCM) đã lần ra tung tích và bắt giữ Trinh tại một khách sạn ở quận 3.
Tang vật thu được của kiều nữ này là nhiều đồ nghề phá khóa cùng bộ đồ dùng để hút ma túy đá. Theo một cán bộ điều tra, trong quá trình thực nghiệm, Trinh chỉ mất 5 giây để phá một ổ khóa tối tân và 3 giây để có thể dắt đi chiếc xe máy.
Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra.
Hương Giang