THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 November 2013

Nga điều 2 tiêm kích Su-30SM “áp sát” Trung Quốc

Thứ bảy, 2013-11-30 07:45:11 - Nguồn: KienThuc.net.vn
(Kienthuc.net.vn) - Hai máy bay tiêm kích đa năng Su-30SM đã được đưa tới căn cứ Quân khu miền Đông ở Zabaykalsky Krai.
* Zabaykalsky Krai là một chủ thể của Cộng hòa Liên bang Nga, có đường biên giới 998km giáp với Trung Quốc và 868km giáp với Mông Cổ.
“Hai máy bay tiêm kích Su-30SM đã đến căn cứ không quân của Quân khu miền Đông ở Zabaykalsky Krai”, chỉ huy cơ quan báo chí của quân khu trung tá Aleksandr Gordeev thông báo.
Trước đó, trong tháng này 3 chiếc Su-30SM cũng đã đến căn cứ, và đến cuối năm, các đơn vị không quân ở Zabaykalsky Krai sẽ được trang bị hoàn toàn bằng máy bay mới.
“Hai máy bay tiêm kích hiện đại thế hệ 4++ Su-30SM đã bay thẳng từ nhà máy sản xuất đến căn cứ không quân của quân khu miền Đông đóng quân ở vùng Zabaykalsky Krai”, ông Gordeev cho biết.
Tiêm kích đa năng Su-30SM. 
Ông này cho biết thêm, là các phi công đã qua chuyển loại tại các trung tâm chuyên trách của Không quân Nga sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu trên các máy bay mới từ ngày 2/12.
Su-30SM là biến thể của dòng Su-30 trang bị cho Không quân Nga, nó thiết kế dựa trên khung thân mẫu Su-30MKI xuất khẩu cho Ấn Độ. Su-30SM trang bị hệ thống điện tử hàng không nâng cấp rất hiện đại với hệ thống vũ khí cực mạnh cho phép tấn công mọi mục tiêu trên không, trên đất liền, trên biển (với tên lửa chống tàu siêu thanh P-800 Oniks đạt tầm phóng 120-300km tùy quỹ đạo bay).
Đặc biệt, Su-30SM trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy AL-31FP có tích hợp hệ thống kiểm soát véc tơ lực đẩy đem lại khả năng cơ động rất cao, bán kính chiến đấu tới 1.500km.
Nguyễn Vũ