THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 November 2013

Cô giáo hỗn chiến phụ huynh: Các em ơi cứu cô với

2013-11-30 07:46:11 - Nguồn: BaoDatViet.vn
(Tin tức thời sự) - Vụ việc giáo viên đánh lộn với phụ huynh học sinh trên bục giảng, trong giờ dạy và trước mắt các em học sinh lớp 2 gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo ngành giáo dục huyện Thạch Hà và Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạch Kênh tỏ ra lấy làm tiếc.
Xem lại nghiệp vụ sư phạm
Sự việc xảy ra vào sáng 14/11, khi cô Phạm Thị Nga (45 tuổi, chủ nhiệm lớp 2A) đang đứng dạy ở lớp thì chị Trần Thị Bích Hằng 31 tuổi, trú tại xóm Hòa Hợp, xã Thạch Kênh) xông vào lớp rồi cả hai xô xát, ẩu đã ngay trên bục giảng, khiến cả hai đều mặt mày bầm tím, riêng cô Nga còn phải nhập viện để điều trị thương tích.
Trao đổi với PV Đất Việt, ông Trần Quang Cảnh, Trưởng phòng Giáo dục huyện Thạch Hà: "Đó là một sự việc nghiêm trọng, rất đáng tiếc do nhà trường không phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Sau khi xảy ra trường còn báo cáo lên Phòng muộn".
Lớp học 2A, nơi cô Nga đánh nhau với chị Hằng ngay trên bục giảng trong giờ dạy học
Lớp học 2A, nơi cô Nga đánh nhau với chị Hằng ngay trên bục giảng trong giờ dạy học
Ông Cảnh cũng tỏ ra gay gắt:  "Sự việc này đến quá nhanh, và càng đáng tiếc hơn cho ngành giáo dục của huyện bởi nó xảy đến gần ngày 20/11. Sau cách hành xử này của cô Nga tôi thấy cần phải nói về nghiệp vụ sư phạm của các thầy cô trong trường".
Sau sự việc này, các cháu học sinh trong lớp học bị một phen khiếp sợ, về nhà con trẻ kể lại với cha, mẹ mình khiến các bậc phụ huynh không khỏi phiền lòng.
Rất nhiều phụ huynh có con em đang học ở ngôi trường này chia sẻ, cho dù có chuyện gì đi nữa thì cô Nga nên có cư xử khéo léo, không để xảy ra xô xát trước mắt trẻ nhỏ như vậy, sẽ để lại ấn tượng không tốt trong mắt học trò.
Được biết chị Hằng không có con học trong lớp 2A mà cô giáo Nga làm chủ nhiệm nhưng cô Nga lại để sự việc này xảy ra ngay trước mắt các em.
"Lẽ ra khi thấy chị Hằng đến thì cô Nga phải kéo chị Hằng ra chỗ khác để nói chuyện chứ không để sự việc đó xảy ra ngay trên lớp học bởi bản thân cô Nga phải biết chị Hằng đến là để gặp mình, trong tình huống này tôi không đồng ý với cách cô Nga làm", ông Cảnh thẳng thắn.
Ông Cảnh cũng cho biết: "Hiện phòng GD huyện đã giao toàn bộ sự việc cho bên công an điều tra làm rõ, khi có kết quả của bên công an phía Phòng, nhà trường sẽ đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể đối với cô Nga".
 
Về phía nhà trường, cô Nguyễn Thị Yến - Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạch Kênh xác nhận có việc cô Nga và chị Hằng xảy ra xô xát với nhau trên bục giảng sáng ngày 14/11. 
Cô Yến cũng tỏ ra hết sức bức xúc trước việc một người dân tự ý xông vào trường rồi gây gổ với giáo viên. Tuy nhiên, bà Yến cũng không đồng tình về việc hành xử thiếu khéo léo, tế nhị của cô Nga.
"Tôi thấy rất buồn trước cách hành xử này của cô Nga, nghiệp vụ sư phạm không cho phép cô Nga làm như vậy. Nếu lúc ấy cô Nga bình tĩnh và khéo léo hơn thì sự việc đã không xảy ra như thế". Cô Yến nói
Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: "Rõ ràng sự việc xô xát giữa cô giáo với người dân ngay trên bục giảng sẽ tác động đến học sinh. Những việc làm tiêu cực, thiếu lành mạnh của người lớn, chắc chắn dù nhiều dù ít thì cũng sẽ tác động đến nhân cách học sinh".
Theo ông Dũng, hiện Sở đã giao cho Phòng GD huyện phối hợp với Công an huyện, các cơ quan chức năng cùng với nhà trường làm rõ nguyên nhân để xử lý nghiêm.
Ông Dũng cũng cho biết thêm, sẽ cho xác minh làm rõ sự việc rồi sẽ xử lý không chỉ với cô Nga mà còn xem xét cụ thể trách nhiệm của nhà trường đã để cho người ngoài vào gây gổ trong giờ học.
"Các em ơi cứu cô với"
Trao đổi với báo chí, cô Nga cho rằng cô mới là nạn nhân của vụ việc này.
"Hôm đó vừa vào tiết thứ hai của buổi sáng là môn toán, tôi đang chăm chú viết trên bảng thì có một phụ nữ bất ngờ bước vào lớp, ngoảnh mặt lại thì tôi giật mình, đó chị Hằng người hàng xóm", cô Nga kể.
Cô Nga đang nằm điều trị tại bệnh viện Hà Tĩnh, một mực khẳng định mình là nạn nhân.
Cô Nga đang nằm điều trị tại bệnh viện Hà Tĩnh, một mực khẳng định mình là nạn nhân.
"Chưa kịp làm gì, chị ta đã lao xồng xộc tới, tôi bỏ chạy thì chị ta một tay bóp lấy cổ, một tay nắm tóc giật kéo tôi xuống đất rồi lấy thước đánh vào đầu tôi, vật ngã tôi ra trên bục giảng rồi dẫm lên bụng. Tôi hét lên các em ơi cứu cô với, cứu với Thanh ơi.
Khi cô Thanh dạy lớp bên cạnh chạy sang, rồi nhiều cô giáo khác cũng chạy sang ôm lấy chị ta, lúc đó tôi mới thoát ra được. Do bị đánh quá đau, quá bức xúc nên tôi chạy đi nhặt cây thước rơi trên sàn nhà lao vào đánh lại, nhưng chị ta đã nhanh tay bắt luôn cây thước.
Các cô giáo can ngăn nên chị ta đã bỏ ra về, còn tôi bị một trận đòn nhừ tử, máu mồm chảy, mặt bầm tím phải sang Trạm Y tế xã để kiểm tra".
Còn chị Hằng, người lao vào hỗn chiến cùng cô giáo Nga cho biết: "Hôm đó tui định lên gặp ban giám hiệu nhà trường để phản ánh về chuyện của cô Nga nhưng khi đi ngang qua lớp thấy cô Nga đang ở trong đó nên nổi nóng, xông vào chửi bới thì bất ngờ bị cô Nga dùng thước đánh tui trước nên tui đánh lại”.
Nguyễn Ngân