THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 November 2013

CA Đồng Tháp giở thói côn đồ: Đạp ngã xe, ném đá, khủng bố tín đồ Phật giáo Hòa Hả



Trương Thành Long (Danlambao) - Khoảng 17h cùng ngày, sau khi tham dự khóa niệm Phật xong, anh Nguyễn Thanh Hải dắt xe ra về, nhưng đi được khoảng 500 mét thì bất ngờ gặp Trung tá Trần Thanh Việt, sĩ quan an ninh tỉnh Đồng Tháp đứng chận giữa đường. Khi anh Hải chạy chậm lại để qua thì bất ngờ Trung Tá Việt dùng chân đạp anh Hải làm xe anh Hải ngã xuống đường, còn anh Hải thì bị rớt xuống sông, cũng may khúc sông này cạn nên anh Hải lội vào bờ, dựng xe lên và tiếp tục về nhà. Ngoài ra chị Lưu Thị Lũy cư ngụ tại Thành Phố Long Xuyên (An Giang) sau khi niệm Phật xong dắt xe ra cửa để về nhà thì bất ngờ bị gạch đá ném tới tấp, quá hoảng sợ chị Lũy phải trở vào nhà.

*

Tại Đồng Tháp, hằng tháng tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo thường tổ chức các khóa niệm Phật tại gia để anh em tín đồ có dịp trau dồi thêm kiến thức, tu tâm dưỡng tánh, hướng thiện để xứng đáng là người tín đổ PGHH.

Vào ngày 26/11/2013, tại xã Long Hậu, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) có tổ chức một khóa niệm Phật. Anh Nguyễn Thanh Hải, 50 tuổi, 1 tín đồ PGHH ngụ tại cù lao Châu Ma, Huyện Thanh Bình, Đồng Tháp có đến tham dự.

Tại địa điểm này, rất đông công an bố trí xung quanh, nhưng buổi niệm Phật vẫn diễn ra như thường lệ, trong vòng ôn hòa và trật tự.

Khoảng 17h cùng ngày, sau khi tham dự khóa niệm Phật xong, anh Nguyễn Thanh Hải dắt xe ra về, nhưng đi được khoảng 500 mét thì bất ngờ gặp Trung tá Trần Thanh Việt, sĩ quan an ninh tỉnh Đồng Tháp đứng chận giữa đường. Khi anh Hải chạy chậm lại để qua thì bất ngờ Trung Tá Việt dùng chân đạp anh Hải làm xe anh Hải ngã xuống đường, còn anh Hải thì bị rớt xuống sông, cũng may khúc sông này cạn nên anh Hải lội vào bờ, dựng xe lên và tiếp tục về nhà. Ngoài ra chị Lưu Thị Lũy cư ngụ tại Thành Phố Long Xuyên (An Giang) sau khi niệm Phật xong dắt xe ra cửa để về nhà thì bất ngờ bị gạch đá ném tới tấp, quá hoảng sợ chị Lũy phải trở vào nhà.

Đây có lẽ là hành động mới của công an tỉnh Đồng Tháp nhằm đối phó lại với những tín đồ PGHH khi tham dự những khóa niệm Phật. Là người chấp hành và thực thi luật pháp, trái lại công an tỉnh Đồng Tháp điển hình là Trung Tá Trần Thanh Việt, một sĩ quan an ninh cao cấp của công an Đồng Tháp lại giở trò côn đồ, tấn công nhân dân bất chấp lẽ phải và luật pháp, phi công lý, dã man, tàn bạo nhằm trấn áp những tín đồ PGHH, ngăn chận họ thực thi quyền lợi tôn giáo của mình.

Việt Nam hiện nay đã là thành viện trong Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, nhưng lại hành sử không tôn trọng nhân quyền và tự do tôn giáo của người dân, dùng hành động côn đồ để trấn áp người dân, phi công lý và lẽ phải.

Chúng tôi khẩn đưa tin này đến các cơ quan truyền thông quốc tế, Chánh Phủ các quốc gia yêu chuộng tự do trên thế giới để cho Quý Vị thấy rõ bộ mặt thật của chính quyền csVN sau khi đã vào được Hội Động Nhân Quyền LHQ.

Đây là sồ điện thoại của anh Nguyễn Thanh Hải: 0120.673.4278 và của chị Lưu Thị Lũy: 0946.366.715

Quý Vị có thể liên lạc để xác minh sự việc. Có tin gì chúng tôi sẽ loan báo thêm

Ngày 29 tháng 11 năm 2013

TM Giáo Hội PGHH Thuần Túy

Tổng Vụ Truyền Thông

Trương Thành Long