THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 November 2013

Chìm tàu cá, 8 ngư dân mất tích

Thứ bảy, 2013-11-30 03:36:11 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
Mặc dù đã nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu nạn tỉnh  hôm qua mới tìm thấy 2 trong số 10 ngư dân gặp nạn do chìm tàu cá trên biển.
 Chìm tàu cá, 8 ngư dân mất tíchNgười thân hai anh em Nguyễn Văn Trí và Nguyễn Văn Huỳnh đau đớn chờ tin tìm kiếm - Ảnh: K.Hoan
Tàu cá gặp nạn mang số hiệu NA-90249 công suất 380 CV của anh Nguyễn Văn Trí (31 tuổi, ngụ xã An Hòa, H.Quỳnh Lưu) bị chìm vào rạng sáng 28.11 cách bờ biển Quỳnh Lưu khoảng 88 hải lý, trên tàu có 10 ngư dân. Trước khi tàu bị chìm, các ngư dân trên tàu đã phát tín hiệu yêu cầu cứu hộ. 
Ngay sau khi nhận tin báo yêu cầu cứu hộ, Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An đã điều động hai tàu cứu hộ và hai tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu ra khơi tham gia cứu nạn.
Đến 14 giờ 30 phút hôm qua, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy và tiếp cận được tàu gặp nạn trong tình trạng một phần mũi tàu đang nổi trên biển. Cùng thời điểm đó, một tàu cá của ngư dân Quảng Bình đang đánh cá ở vùng biển gần đó khi nhận được lệnh tham gia tìm kiếm đã tìm thấy và vớt được hai người gồm anh Hồ Vĩnh Lai (35 tuổi, ngụ xã An Hòa) và anh Hà (16 tuổi, ngụ xã Quỳnh Long) đang bám tấm xốp nổi trên biển trong tình trạng kiệt sức.   
Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết nguyên nhân tàu bị chìm do một phần lưới rơi xuống biển khiến tàu bị nghiêng, gặp gió mùa đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9 nên lật chìm.
Chiều tối qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Viết Hồng cho biết tỉnh đã huy động 2 tàu của bộ đội biên phòng, 1 tàu kiểm ngư cùng các tàu cá đang đánh bắt ở khu vực tàu gặp nạn và đã đề nghị các tỉnh lân cận huy động tàu để cùng tham gia tìm kiếm.
Ông Nguyễn Xuân Quyết, Chủ tịch UBND xã An Hòa, cho biết trong số 10 ngư dân gặp nạn lần này thì có 6 người ở xã An Hòa, trong đó riêng xóm Tân An có 4 người. 
Khánh Hoan