THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 November 2013

Hà Nội: Mở đại tiệc thành lập quận, xua đuổi dân


Chè chén trong giờ làm việc, song người dân đến liên hệ công việc, bảo vệ đã xua tay từ cổng.

Kỷ niệm 10 năm thành lập, quận Long Biên (Hà Nội) tổ chức lớn tại trụ sở; sau đó 14 phường làm riêng, thậm chí chè chén trong ngày làm việc. Người dân đến liên hệ công việc, bảo vệ xua tay từ cổng.

Quận Long Biên những ngày đầu tháng 11, băng rôn, cờ phướn, khẩu hiệu giăng rợp các lối đi. Theo các phường, quận có công văn chỉ đạo, hướng dẫn và cấp kinh phí cho mỗi phường 100 triệu đồng cho các hoạt động chào mừng. 

Bên cạnh đó, từ đầu năm, quận này còn cấp cho mỗi tổ dân phố 10 triệu đồng trong đề án xây dựng tổ dân phố văn hóa nhằm hướng tới ngày kỷ niệm. Quận Long Biên có 14 phường, với 320 tổ dân phố.

Trụ ở UBND Quận Long Biên 
Theo bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm những năm trước quận không “đầu tư” nhiều về các tổ dân phố, nhưng năm nay, mỗi tổ được cấp 10 triệu đồng. Theo tìm hiểu của PV, có không ít tổ dân phố nhân dịp này cũng tổ chức “ăn theo” lễ kỷ niệm.

Tại phường Ngọc Thụy, sáng thứ tư 6/11, sau hội nghị chào mừng, phường tổ chức liên hoan ngay tại sân trụ sở UBND phường. Ông Lê Đăng Lễ, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy, cho biết, dự kiến ban đầu phường mời 330 đại biểu, nhưng sau đó tổ chức liên hoan 30 mâm.

Theo ông Lễ, chỉ đạo của quận Long Biên là tổ chức đồng loạt. Cả ngày hôm đó, gần như mọi người dân đến trụ sở UBND phường Ngọc Thụy đều gặp cảnh xua tay của bảo vệ từ cổng như PV Tiền Phong đóng vai đi xin dấu công chứng: “Nhìn đấy, người ta vừa liên hoan xong, phải nghỉ chứ làm sao. Nghỉ cả phường, nghỉ từ sáng cơ mà”. 

Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch Lễ tiết lộ: “Anh em buổi sáng rượu chè với nhau, tới tận 4h chiều còn chưa dọn xong hậu trường”.

Về việc cấp kinh phí tới từng tổ dân phố, Chủ tịch UBND phường Long Biên Nguyễn Ngọc Phan, nói: “Mỗi phường khác nhau, tôi không nắm được cái đấy”.

Về công tác tiếp dân trong những ngày “lễ lạt”, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm, nói: “Trước lễ kỷ niệm, quận đã có văn bản chỉ đạo các phường, ngoài những lí do bất khả kháng không tiếp dân, phải có thông báo rộng rãi trước 1 ngày”.

“Liên hoan ăn uống là rất lãng phí”

Ông Phạm Bạch Đằng, Chánh Văn phòng UBND quận Long Biên, nói: “Quận hỗ trợ 14 phường 1,4 tỷ đồng. Kinh phí này được trích từ nguồn vượt thu năm 2011 chuyển sang 2013. Còn kinh phí tổ chức kỷ niệm trên quận là theo dự toán đầu năm, đã được thành phố phê duyệt”. 

Tuy nhiên, khi được hỏi số tiền quận tổ chức lễ kỷ niệm là bao nhiêu, ông Đằng nói “không nắm được”.

Mâm cỗ được bày trong sân UBND phường Ngọc Thuỵ vào thời điểm đáng lẽ phải tiếp dân.
Về việc tổ chức kỷ niệm ở cấp phường, ông Đằng nói rằng, khi tổ chức kỷ niệm, vẫn phải đảm bảo công tác tiếp dân, ngay cả việc thông báo trước nghỉ tiếp dân cũng không được. Theo ông, việc tổ chức liên hoan ăn uống là rất lãng phí.

Cầm giấy giới thiệu vào gặp trực tiếp Chủ tịch UBND quận Long Biên Đỗ Mạnh Hải, vừa nghe qua nội dung, ông Hải bỗng dưng gay gắt: “Làm việc nội dung gì, văn bản gửi xuống đây, tôi sẽ chuyển cho văn phòng chứ không có thời gian tiếp. Nghe dân nói thì biết bao nhiêu cho vừa. Giấy giới thiệu cũng không được. 10 năm thành lập quận, bọn tôi tổ chức xong rồi”.

Theo TPO