THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 October 2013

Hàng trăm hộ dân Sóc Trăng bị ngập do vỡ đê



VOV.VN - Trên địa toàn huyện Cù Lao Dung đã có 16 đoạn đê bị vỡ với tổng chiều dài tương đương gần 90m và 215m lộ đã bị nước tràn.

(ảnh minh họa)
Nhiều ngày qua, ảnh hưởng của đợt triều cường dâng kết hợp với nước lũ đổ về từ thượng nguồn đã làm nhiều đoạn đê của huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng bị vỡ, gây ngập nhiều nhà cửa và đất sản xuất của người dân địa phương.
Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cù Lao Dung cho biết, tính đến sáng ngày 22/10, trên địa toàn huyện đã có 16 đoạn đê bị vỡ với tổng chiều dài tương đương gần 90m và 215m lộ đã bị nước tràn, gây ngập hàng trăm nhà hộ dân và hơn 115 ha mía cùng nhiều loại hoa màu khác. Những đoạn đê này tập trung nhiều ở các xã Đại Ân 1, An Thạnh 2, An Thạnh Đông… do chủ yếu là đê bao của người dân, không kiên cố nên những lúc triều cường lớn dễ gây áp lực làm đê dễ bị vỡ.
Sau khi sự cố vỡ đê bao xảy ra, ngay lập tức huyện điều động các lực lượng tại chỗ, cùng nhiều phương tiện cơ giới khẩn trương giúp người dân gia cố kịp thời. Đến nay, đã có 15 đoạn đê được khắc phục, riêng đoạn đê bao ở xã Đại Ân 1, huyện vẫn đang tập trung tối cho công tác gia cố, tuy nhiên, do đoạn đê vỡ dài đến 15 mét và sâu, triều cường lớn nên việc khắc phục còn gặp khó khăn.
Ông Hồ Thanh Kiệt, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng ban phòng chống lụt bão huyện Cù Lao Dung cho biết: “Các đoạn đê cơ bản khắc phục xong, chỉ còn 1-2 đoạn rất là khó do điều kiện không cơ giới được nên phải đợi nước thủy triều xuống, chúng tôi vận động bà con, huy động lực lượng tại chỗ để khắc phục.”
Huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng nằm kẹp giữa hai cửa lớn của nhánh Sông Hâu, với 81 km đê quốc gia, 23 km đê biển và gần 1000 km bờ bao của người dân. Việc thủy triều dâng cao phức tạp trong những năm gần đây gây vỡ nhiều đoạn đê đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và sản xuất của người dân địa phương. Năm ngoái, diễn biến này đã làm hơn 140 đoạn đê bao bị vỡ với hơn 2500 ha đất sản xuất của huyện bị gây ngập úng./.