THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 March 2012

Trường THPT Ứng Hoà B, Hà Nội: Thầy đánh học sinh và thầy đánh thầy


Thứ Sáu, 23.3.2012 | 08:57 (GMT + 7)
Chưa đến một tuần, ở Trường THPT Ứng Hoà B thuộc xã Đồng Tân (huyện Ứng Hoà) đã xảy ra hai vụ xô xát, khiến một phó hiệu trưởng và một lớp trưởng lớp 11A12 nhập viện. Tình trạng này làm ảnh hưởng đến tâm lý các em học sinh, gây bức xúc trong đội ngũ giáo viên nhà trường.
Thầy giáo đánh học sinh và…

Khoảng 10h15 ngày 16.3, khi cả lớp đang làm bài kiểm tra, thầy Lê Văn Giồng từ trên bục giảng đi xuống kéo em Trần Ngọc Sang (lớp trưởng lớp 11A12) ra khỏi bàn học, bẻ quặt tay Sang đưa sang phòng bên và đấm, đá tới tấp vào người khiến em Sang đau đớn và ngất. Một  em đã gọi điện báo cho mẹ em Sang biết. Ngay lập tức chị Phạm Thị Bốn - mẹ em Sang - gọi CA đến trường để lập biên bản, đồng thời cùng nhà trường đưa em Sang đi cấp cứu.

Tại gia đình, dù còn rất mệt, nhưng em Sang vẫn cố gượng dậy kể: “Nguyên nhân khiến thầy Giồng đánh em là do thầy hiểu nhầm. Lý do có một bạn trong lớp nói thầy Giồng mặt đen sì sì... Hôm đó thầy dạy thay cho một cô khác, khi đánh em, thầy không hỏi gì”.

Chị Bốn bức xúc: “Chấn thương ở vùng đầu tuy chưa có dấu hiệu chấn thương sọ não, tuy nhiên cần phải theo dõi sợ di chứng. Các bác sĩ còn dặn, nếu cháu sốt, nóng trong thời gian này cần đưa đến viện ngay”. Theo chị Bốn, thầy Giồng đã tới nhà xin trả tiền viện phí cho cháu là 1.300.000đ (lần đi viện thứ 2) thầy xin nhận lỗi về mình. Thầy Giồng cho rằng, do có nhiều chuyện bức xúc từ phía gia đình nhà thầy, nên thầy mới nóng, đánh cháu như vậy.
Thầy Đinh Văn Phú trao đổi với PV Lao Động.
Thầy Đinh Văn Phú trao đổi với PV Lao Động.
Khi PV mang nội dung thầy giáo đánh học sinh xảy ra vào ngày 16.3, ngay lập tức, thầy Đinh Văn Phú - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ứng Hoà B - nói: "Không có việc này!". Tuy nhiên, khi PV đưa ra các chứng cứ cụ thể, thầy Phú lại cho rằng: “Chỉ xảy ra xô xát bình thường, gia đình cháu Sang và thầy Giồng tự thỏa thuận giải quyết với nhau. Cháu đi học bình thường ngay sau hôm đó rồi”. Nhưng theo gia đình em Sang, từ hôm bị thầy Giồng đánh đến nay sức khỏe em yếu hơn nhiều, nên không đi học được.

Gặp một cán bộ của trường ở ngay trong trường, ông cho biết: “Vào năm 2009, thầy Giồng đã từng đánh anh Đức - nhân viên nhà trường - rách miệng, khâu 15 mũi. Hội đồng nhà trường đã đề nghị kỷ luật và có văn bản gửi lên cấp trên, không những thầy Giồng không bị xử lý mà còn được tăng lương”.
…thầy giáo đánh phó hiệu trưởng!

Thầy Tạ Duy Hiển - Phó Hiệu trưởng Trường Ứng Hoà B - cho biết: "11h ngày 21.3, tôi mời em Hoàng Văn Dân - học sinh lớp 11A12 - sang phòng của tôi để trao đổi về điểm trong học bạ của năm trước. Trên đường đi về phòng, tôi có hỏi em Dân tại sao lại phải đổi điểm từ 5,8 lên 6,4 làm gì? Sau đó, hai thầy trò đang nói chuyện trong phòng, bất ngờ thầy Tạ Thế Trung chạy vào quát em Dân: Hết giờ sao không về còn ngồi đây làm gì, đồng thời lôi em Dân ra".

Thầy Hiển nói tiếp, “khi tôi ngăn cản lại, ngay lập tức, tôi bị thầy Trung tóm cổ và đấm túi bụi hơn 10 cái vào ngực, khiến tôi gục ngã, thầy Trung bỏ đi. Khoảng 5 phút sau, tôi gượng dậy kêu mọi người đến để đưa tôi đi cấp cứu. Thầy Trung trước đây là học trò của tôi, nhưng không hiểu sao Trung lại đánh thầy cũ của mình ra cơ sự này”.
Xuân Hồng - Tân Trường