THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 November 2010

Ông Cù Huy Hà Vũ bị khởi tố và tạm giam


Ông Cù Huy Hà Vũ

Ông Cù Huy Hà Vũ vừa bị khởi tố bị can và tạm giam bốn tháng.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bốn tháng đối với ông Cù Huy Hà Vũ.

Báo trong nước đưa tin ông Hà Vũ bị bắt về "hành vi tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam" theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Ông Cù Huy Hà Vũ, người từng kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đã bị tạm giữ hành chính vì ở chung phòng với một phụ nữ trong một khách sạn tại TP.HCM ngày 5/11.

Sau đó ông bị bắt khẩn cấp, do "có nhiều tài liệu có nội dung chống nhà nước Việt Nam"

Truyền thông nhà nước dẫn lời Trung tướng Hoàng Kông Tư, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, nói ông Cù Huy Hà Vũ đã "tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chế độ, thực hiện đa nguyên, đa đảng".

Lập luận của công an Việt Nam được báo đài nhà nước dẫn lại là ông Hà Vũ "quan hệ với các đối tượng có tư tưởng chống đối Nhà nước trong nước, các thế lực chống Việt Nam ở nước ngoài, đã thực hiện hơn hai mươi cuộc trả lời phỏng vấn các đối tượng, đài báo của các đối tượng phản động chống Việt Nam ở nước ngoài có nội dung chống Nhà nước và chuyển tải các tài liệu do Vũ làm ra để chúng sử dụng chống phá Nhà nước Việt Nam".

Sau khi ông Hà Vũ bị bắt giam, luật sư Trần Đình Triển và bà Nguyễn Thị Dương Hà đã làm đơn xin bào chữa cho ông Vũ.

Cho đến nay cả hai người này chưa được cấp giấy chứng nhận bào chữa, theo tin của VietnamNet.