THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 November 2010

Bộ TN-MT kiến nghị giải quyết nhanh chóng vụ Vedan


Phải bồi thường nhanh chóng và không để xảy ra khiếu kiện đối với vụ Vedan, đó là kiến nghị của Bộ Tài Nguyên và Môi trường với chính phủ.

Sau khi kiểm tra, giám sát việc khắc phục hậu quả, bồi thường của công ty Vedan, Bộ này kiến nghị yêu cầu các tỉnh, thành phải nhanh chóng chi trả tiền bồi thường cho đúng người bị thiệt hại để không xảy ra những khiếu kiện như trước đây.

Cũng theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, hiện công ty Vedan vẫn đang tạm dừng hoạt động 4 nhà máy, đã nộp khoản tiền phạt trên 267 triệu đồng và hơn 127 tỷ đồng cho phí bảo vệ môi trường, đồng thời đã đưa 50% số tiền bồi thường thiệt hại cho người dân ở các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai và TPHCM.

Ngoài các khoản bồi thường trên, công ty Vedan còn cam kết thanh toán 1,5 tỷ đồng cho việc điều tra, thống kê thiệt hại, cùng với 3 tỷ đồng khác cho việc khảo sát, đánh giá tác động môi trường và thiệt hại kinh tế cho vụ Vedan gây ô nhiễm trên sông Thị Vải.