Thứ Năm, 5.5.2011 | 08:34 (GMT + 7)
Ngày 4.5, theo quan sát của PV Lao Động tại khu vực đường hầm này theo chiều từ trung tâm TP.Hà Nội lên Khu công nghệ cao Hoà Lạc và ngược lại thấy xuất hiện khá nhiều các vết nứt ngang, nứt dọc. Đặc biệt là hướng đi về trung tâm thủ đô - đoạn gần cầu vượt đi tỉnh lộ 70 (rẽ vào quận Hà Đông) - xuất hiện rất nhiều vết nứt, lún, bong tróc, gồ ghề... Có những vết nứt rộng khoảng 2-3cm. Những vết nứt chủ yếu chạy dọc theo đường hầm tới vài chục mét. Đặc biệt, những vết nứt ngang nhiều chỗ bị tác động của xe trọng tải lớn đã "cày" bung mặt đường.
Trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Văn Hùng - nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng - cho biết: "Những vết nứt ở đường hầm chui qua đường sắt xuất hiện do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do lu lèn đường hầm kém, hai là chất liệu lát mặt đường không hiệu quả. Các vết nứt đó nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ra hư hỏng nặng cho mặt đường hầm, nhất là vào mùa mưa bão năm nay. Nước sẽ thẩm thấu vào các vết nứt cộng thêm lượng xe qua lại làm cho lớp đất ở dưới đường biến dạng tạo thành ổ voi, ổ gà. Nếu để tình trạng này lâu thì rất khó xử lý".
Ngoài ra, trên mặt đường này đã xuất hiện một số hố, miệng rộng gần 1m, sâu khoảng 15cm. Các miệng hố này xuất hiện nhiều nhất từ ngã ba đường Lê Quang Đạo đến ngã tư đường Khuất Duy Tiến.
Vết nứt có thể cắm cây vào được. |
Nứt ngang, nứt dọc trên mặt đường hầm bộ. |
Những vết nứt kéo dài hơn 10m. |
Những miệng hố trên mặt đại lộ Thăng Long. |
Tiến Dũng