THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 May 2011

Máy bay Vietnam Airlines bị sét đánh


04/05/2011 19:34:57

Chiều 4/5, Vietnam Airlines cho biết một chiếc máy bay của hãng đã bị sét đánh khi đang đỗ tại sân bay ở Paris, Pháp.

Trước đó, theo phản ánh của một khách hàng, một chuyến bay của Việt Nam Airlines từ sân bay Charles de Gaulle, Paris, Pháp đi Hà Nội bị chậm chuyến suốt gần một ngày trời trong ngày 24/4.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay đó mang số hiệu VN534 có hành trình từ Paris về Hà Nội, giờ khởi hành dự kiến 14h10 (giờ địa phương) ngày 24/4. Tuy nhiên, do máy bay bị sét đánh vào vỏ động cơ và chưa xác định chính xác thời gian khắc phục sự cố kỹ thuật này, Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến bay.

Tổng số khách trên chuyến bay VN534, theo Vietnam Airlines cho biết là 230 khách và một trẻ nhỏ trong đó có 140 khách và một trẻ nhỏ mua vé của Vietnam Airlines. Số khách còn lại là khách mua vé của Air France đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Do chuyến bay của Vietnam Airlines ngày hôm sau từ Charles de Gaulle đi Hà Nội không đáp ứng đủ cho số hành khách bị ảnh hưởng nên Vietnam Airlines đã chủ động tìm thêm các phương án khác và thông báo ngay cho hành khách để lựa chọn.

Đối với khách có nhu cầu đi ngay, Vietnam Airlines mua vé cho hành khách đi trên chuyến bay của các hãng hàng không khác theo lựa chọn của hành khách. Đối với khách có thể chờ bố trí đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines vào ngày hôm sau, Vietnam Airlines đã cung cấp miễn phí chỗ ở khách sạn và ăn uống.

Cũng theo Vietnam Airlines, 140 hành khách của Vietnam Airlines đã được hãng hỗ trợ vận chuyển hết trong ngày 25/4. Toàn bộ hành khách mua vé qua Air France, hãng Air France đã hỗ trợ giải quyết.

(Theo Dân Việt)