THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 October 2013

Rủ nhậu rồi đánh chết người



(Kienthuc.net.vn) - Một người tự xưng là công an viên Đồn 19, CA huyện Từ Liêm, Hà Nội; ép người khác uống rượu rồi đánh chết người đó tối 26/10.

Nạn nhân là Trần Mạnh Viễn (26 tuổi, ở phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh)nhân viên kế toán Công ty CPĐT phát triển đô thị và khu công nghiệp (tòa nhà Intracom, ngõ 72, đường Trần Thái Tông, Hà Nội).
Hộp sọ của nạn nhân Viễn bị vỡ. 
Vào khoảng 22h ngày 26/10, anh Viễn được nhóm bạn mời đến số 2 Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhậu tiếp thì xảy ra đánh nhau.
Nhà hàng nơi xảy ra vụ việc. 
Anh Vũ Văn Việt (23 tuổi, đồng nghiệp của anh Viễn), người chứng kiến vụ việc cho biết: “Tối ngày 26/10, sau khi anh Viễn tổ chức sinh nhật, cả nhóm gồm 4 người cùng về nhà hàng Quỳnh Béo (ở số 2 Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy để nhậu tiếp. Đến được khoảng 30 phút, anh Viễn đi vào nhà vệ sinh nôn thì gặp một người đàn ông ngồi ở bàn bên cạnh cũng vào và bá vai, bá cổ mời anh Viễn sang nhậu cùng. Ở bàn nhậu này đã có 5-6 người đàn ông và 2 người phụ nữ.
Anh Việt kể lại sự việc với PV. 
Đến 11h, tôi sang gọi anh Viễn để ra về. Một người trong bàn nhậu mời rượu,nhưng do đã khuya nên tôi từ chối. Họ vẫn tiếp tục mời, hỏi tuổi tác và đòi xem chứng minh thư. Lúc đó tôi nói: “Các anh làm gì mà ép người quá đáng. Nghe em nói như vậy có 3 người đứng dậy. 
Cùng lúc đó một người trong bàn nhậu xưng là công an ở Đồn 19, CA huyện Từ Liêm tên Việt đứng lên nắm lấy cổ áo tôi. Đồng thời, một người ngồi đối diện cầm lấy vỏ chai rượu vodka dọa đánh. Thấy vậy anh Viễn đứng bên gạt tay người này ra, khiến họ nghĩ anh Viễn muốn đánh nhau nên cả 4-5 người xông vào đánh. Nhóm người đó đánh anh Viễn chỉ trong tích tắc là anh ấy ngã xuống. Nhóm người kia tiếp tục lớn tiếng và hành hung”.
Tiếp lời anh Việt, anh Trần Quyết (29 tuổi, ở xã Cổ Nhuế, Từ Liêm) cũng là đồng nghiệp và cùng đi với nhóm anh Viễn cho biết: “Khi đó tôi vào chào mâm: “Em chào các anh chị, cho em đưa thằng cu em về vì muộn rồi. Anh tên là Việt, cán bộ Đồn 19 bảo vào làm 1 chén đã rồi về. Tôi từ chối. Khi vào chào, tôi có nghe nói phong thanh về chuyện tuổi tác và nghe mỗi chữ “Tí” thì anh Việt ở bên công an hỏi: “Gì tí”. Lúc này, tôi bảo “Giáp tí” thì anh chỉ mặt tôi bảo: "Giờ mày cho xem CMT của mày. Nếu đúng là 84 thì uống phạt 10 chén, nếu không phải thì mày phải uống phạt 10 chén".
Lúc này tôi nói, các anh làm gì mà ép người quá đáng đến thế. Ba người cùng nhóm đứng đậy. Không lâu sau thì xảy ra ẩu đảKhi thấy anh Viễn ngã gục, tôi vừa xin nhóm người kia dừng tay vừa lao vào ôm lấy người bị đánh nhưng nhóm kia vẫn không dừng tay. 
Trong khi ôm người bị đánh, tôi bị đấm 1 cái vào tai. Tức quá tôi vùng dậy chạy vào góc nhà hàng lấy 2 chiếc chai đập vào nhau chạy ra nói: “Bọn mày là công an sao ép người quá đáng vậy mà còn đánh người nữa. Tao cũng là công an đây, sau đó nhóm bạn của tôi gọi cảnh sát 113 thì nhóm người kia mới dừng tay".
Anh Quyết kể lại những gì xảy ra với bạn mình. 
 Anh Viễn bị thương và được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện 198. Gọi 113 ra nhưng lúc ấy nghĩ giảng hòa rồi nên đi về. Lúc ấy không nghĩ hậu quả nặng. Sở dĩ biết là công an vì trong lúc nhậu có 1 anh nói: chúng tôi ở đồn Công an 19. Hỏi lại ai thì người này xưng là Việt. 
Đến sáng hôm sau Viễn vẫn theo dõi điều trị, cắt lớp CT thì biết anh Viễn tụ máu trong não và tràn dịch nên phải mổ cấp cứu luôn. Mổ cấp cứu đến 6h 30 ngày 27/10. Sáng nay, tôi đến sớm thì đưa về hồi sức cấp cứu. Đến 7h 45 anh Viên tử vong".
Bà Hiền, mẹ ruột nạn nhân đau xót kể với PV Kiến thức. 
Bà Nguyễn Thị Hiền (50 tuổi, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đau xót nói: “Khi nghe tin con trai gặp nạn, tôi tức tốc ra Hà Nội để thăm nom, nhưng sáng sớm 28/10 mới ra đến nơi thì bác sỹ đã tiên lượn Viễn khó qua khỏi, một lúc sau thì tử vong.
Theo những người chứng kiến vụ xô xát, nhóm người hành hung anh Viễn xưng là “công an của Đồn 19 huyện Từ Liêm”.  Một lãnh đạo công an huyện Từ Liêm cho biết, đã nắm được nội dung vụ việc và đang phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra.
Chiều 28/10, cơ quan pháp y đã tiến hành khám nghiệm tử thi và kết luận anh Viễn tử vong do vỡ hộp sọ, dưới não tụ nhiều máu. Chiều cùng ngày gia đình nạn nhân đã đưa thi thể anh Viễn về quê nhà mai táng.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.
Kiến thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn dọc về vụ việc.
Tiến Dũng