THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 September 2013

TP.HCM vẫn nợ khoảng 30.000 sổ đỏ

Ngày 17.9, UBND TP.HCM họp giao ban tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất (gọi tắt là sổ đỏ) với lãnh đạo 24 quận, huyện và các sở ngành liên quan.
Hầu hết các quận, huyện đều báo cáo cơ bản cấp xong sổ đỏ cho người dân theo thời hạn quy định của UBND TP (30.9) và Chỉ thị của Thủ tướng. Tuy nhiên vẫn còn một số địa phương tồn đọng hồ sơ khá lớn, trong đó H.Bình Chánh tồn hơn 5.000 trường hợp, Q.11 tồn hơn 1.000 trường hợp, Q.4 tồn gần 800 trường hợp. Phó giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Hoài Nam tỏ ra lo lắng “vì không biết sẽ báo cáo ra sao với Bộ TN-MT”. Theo ông Nam, trên cơ sở rà soát, đăng ký của 24 quận, huyện (mất 1 năm để rà soát, đăng ký), TP.HCM tổng hợp, đăng ký với Bộ TN-MT trong năm 2013 sẽ cấp khoảng 80.000 sổ đỏ, nhưng hiện chỉ mới cấp được khoảng 50.000 sổ.
Chủ trì cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín yêu cầu các quận, huyện “quyết tâm lên”. “T.Ư gỡ vướng rồi, TP cũng gỡ rồi mà về quận, huyện cứ đóng băng như thế coi sao được”, ông Tín nói.
Đình Phú