THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 September 2013

Bão hướng vào Đà Nẵng



Sáng nay, áp thấp nhiệt đới trên khu vực quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão (cơn bão số 8) hướng thẳng vào Đà Nẵng. Dự kiến, chiều mai từ Nghệ An đến Khánh Hòa sẽ có mưa lớn.

bao8-4543-1379393327.jpg
Dự báo đường đi và ảnh hưởng của bão. Ảnh: NCHMF.
Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, 7h sáng nay, tâm bão trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất 74 km một giờ (cấp 8). Hôm nay, bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây, với vận tốc mỗi giờ khoảng 5-10 km. 
Sáng mai, tâm bão cách bờ biển các tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam khoảng 240 km về phía đông, sức gió mạnh cấp 8.
Những ngày tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây, vận tốc khoảng 5-10  km. Sáng 19/9, tâm bão dự kiến đi vào vùng biển ven bờ các tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Tiếp đó, bão di chuyển theo hướng tây, vận tốc khoảng 10 km, đổ vào đất liền và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.
Vùng biển phía đông khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), có gió mạnh cấp 7. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Bình -  Bình Định từ sáng mai, gió đạt cấp 7. Khu vực các tỉnh Nghệ An đến Khánh Hòa từ chiều mai sẽ có mưa lớn.
Chiều nay, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão, Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, đêm 18, rạng sáng 19 bão sẽ đổ bộ vào bờ với sức gió mạnh nhất cấp 7 (khoảng 61km/h). Cơn bão sẽ gây ra mưa lớn, tập trung ở Bắc - Bắc Trung Bộ với lượng mưa có nơi lên đến 300 - 400 mm..
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị các bên tìm kiếm cứu nạn, hàng hải, biên phòng kêu gọi các phương tiện trong vùng ảnh hưởng của bão, đặc biệt là 11 tàu đang hoạt động ở Hoàng Sa di chuyển vào bờ hoặc di chuyển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.
Đồng thời, các địa phương cần kiểm đếm tàu thuyền, tổ chức neo đậu, sơ tán tàu thuyền kịp thời khi bão đổ bộ vào bờ. Đối với hồ chứa, Phó Thủ tướng yêu cầu tiêu nước đệm và tính toán kỹ để có thể xả nước một số hồ chứa đầy. 
Sáng nay, Ban chỉ đạo cũng đã có công văn gửi Cục lãnh sự, Bộ ngoại giao đề nghị có công hàm gửi Đại sứ quán các nước trong khu vực đề nghị  giiúp đỡ, hỗ trợ ngư dân trú, tránh bão.
Tính đến 11h hôm nay, Biên phòng các tỉnh đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 38.611 phương tiện với 186.252 người biết diễn biễn của áp thấp nhiệt đới. Cụ thể, ở khu vực giữa biển Đông và quần đảo Hoàng Sa có 13 phương tiện với 186 người, khu vực khác và neo đậu tại các bến có 37.600 phương tiện với 183.749 người.
Hương Thu