THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 September 2013

Ảnh tuần qua: Những câu chuyện "kỳ lạ"

Ảnh tuần qua: Những câu chuyện "kỳ lạ"

(Dân trí) - Thảm bê tông khi trời đang mưa lớn; 4 năm đi tìm người thân cho một người đã chết không rõ tên tuổi, quê quán; "Ông Tây" đứng phân luồng giao thông giữa đường phố Sài Gòn; Lâm trường phá rừng bằng thuốc diệt cỏ. Đó là những câu chuyện "kỳ lạ" của tuần qua.



Trong cơn mưa tầm tã như trút nước, nhà thầu thi công tuyến đường 26/3 (Hà Tĩnh) vẫn cho công nhân, máy móc tiến hành rải thảm đường. Việc thi công đường "tích cực" đến... kỳ lạ này khiến dư luận bất bình. (Ảnh: Văn Dũng)



Chàng trai trẻ Phạm Văn Lương suốt 4 năm nay mải miết đi tìm thân nhân của cậu em kết nghĩa đã chết của mình. Người em đó Lương không biết tên tuổi, quê quán, chỉ là người gặp tai nạn trên đường, được Lương cứu giúp đưa vào viện chăm sóc, nhưng đã không may qua đời. (Ảnh: Xuân Ngọc)


Bất chấp trời mưa, một vị khách người nước ngoài vẫn không ngần ngại đứng giữa giao lộ Quốc Hương và đường song hành xa lộ Hà Nội (phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM) để hướng dẫn người dân đi đúng làn đường. (Ảnh: VOV giao thông)


Lâm trường Bố Trạch (Quảng Bình) đã dùng một lượng thuốc diệt cỏ rất lớn để tận diệt cánh rừng tự nhiên đầu nguồn hàng trăm năm tuổi. Lượng thuốc độc nàyđược "ném" thẳng vào nguồn nước sinh hoạt của 6.000 người dân địa phương. Lý do lâm trường đưa ra là: diệt rừng tự nhiên để... trồng mới rừng keo. (Ảnh: Đức Tài)


Những khối đá "khổng lồ" nặng hàng chục tấn từ trên núi Rồng (xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) lăn thẳng vào nhà dân sau những cơn mưa kéo dài. Đây không phải là lần đầu tiên núi lở, đá lăn và chắc chắn cũng không phải là lần cuối cùng. Bởi vậy việc bảo toàn tính mạng cho các hộ dân dưới chân núi đang được đặt lên hàng đầu. (Ảnh: Nguyễn Duy)


Đối tượng Đặng Ngọc Viết dùng súng col bắn vào 5 cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc UBND TP Thái Bình khiến 1 người tử vong, 4 người bị thương. Sau đó Viết vào chùa tự sát bằng chính khẩu súng gây án. Vụ việc được cho là có nguyên nhân từ việc thu hồi, đền bù đất đai. (Ảnh: Quốc Cường)


Một bé gái 3 tuổi hồn nhiên ngồi trên mộ cha ăn chè. Người mẹ mặc đồ tang đứng kề bên khóc lặng. Hình ảnh này khiến cả những người cứng cỏi nhất cũng đau lòng. Người nằm dưới mộ là anh Mai Hữu Tôn, người giám đốc trẻ nhân ái vừa thiệt mạng trong vụ 6 người chết ở Công ty IDI. (Ảnh: Hải Hành)


Cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ và chiều 10/9 kết hợp với triều cường dâng cao khiến nhiều tuyến đường tại TPHCM ngập nặng, phố biến thành sông, giao thông tê liệt. (Ảnh: Đình Thảo)


Tầng hầm chung cư Khang Gia (phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM) ngập sâu khiến thang máy không thể hoạt động. Hàng trăm người dân phải cuốc bộ leo 11 tầng nhà trong nhiều ngày. 3 máy bơm công suất lớn hoạt động liên tục 3 ngày nay nhưng ngập vẫn hoàn ngập. (Ảnh: Đình Thảo).

Hoàng Yến (tổng hợp)