THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 September 2013

Bí mật ghê người phía sau những trái táo Trung Quốc

Bí mật ghê người phía sau những trái táo Trung Quốc





Những trái táo Yên Đài nổi tiếng với vẻ đẹp căng mọng quyến rũ, sau thu hái được đóng hộp, đưa vào siêu thị, tiêu thụ khắp nơi và xuất khẩu sang các nước.
Hoa quả Trung Quốc sở dĩ to và rất đẹp mã, bảo quản được lâu là nhờ công nghệ sử dụng các loại túi giấy tái chế tẩm thuốc trừ sâu loại cấm sử dụng để bọc từ khi trái còn non, khi trái chín sẽ cho mã đẹp, bảo quản tốt và bán rất được giá.
Nông dân Yên Đài, Sơn Đông, Trung Quốc - vùng đất được mệnh danh là "thủ đô táo tàu" này hàng ngày sử dụng hàng ngàn chiếc túi giấy tẩm thuốc sâu ấy để bọc táo, những trái táo này vào siêu thị, ra sạp hàng và lên bàn ăn của người tiêu dùng Trung Quốc cũng như các nước khác. Chưa ai đo lường mức độ độc hại của những loại trái cây được bọc túi tẩm thuốc sâu, nhưng chắc chắn người tiêu dùng sẽ cảm thấy sợ khi tận mắt chứng kiến những trái táo, trái lê Trung Quốc được trồng, thu hoạch và bảo quản như thế nào.



Những trái táo lúc còn non đã được bọc bởi một loại túi tẩm thuốc trừ sâu loại cấm sử dụng khi chín sẽ cho trái láng mượt, căng hồng và không bị nấm mốc. Những đốm trắng bên trong thành túi là bột thuốc trừ sâu.


Túi tẩm thuốc trừ sâu bọc trái cây được sản xuất hàng loạt.



Những loại thuốc trừ sâu rẻ tiền không rõ nguồn gốc được mua về, pha chế không theo bất cứ công thức nào.


Máy cán vỏ túi tẩm thuốc trừ sâu dùng để bọc trái cây non.

 

Do nhu cầu lớn, những xưởng sản xuất túi tẩm thuốc trừ sâu bọc trái cây Trung Quốc mọc lên như nấm sau mưa.

 

Nông dân Yên Đài, Sơn Đông, Trung Quốc bọc trái táo từ lúc còn non để cho dòng táo quả to, láng mượt và bán được giá.
 

Một cặp vợ chồng nông dân Yên Đài mang theo cả bao tải lớn túi thuốc sâu ra vườn táo.


Vác cả tải bao thuốc sâu vào vườn táo.


Mở túi ra, những hạt bột thuốc trừ sâu màu trắng đục lấm tấm trên nền giấy tái chế đen kịt, bốc mùi hăng hắc. Phụ nữ, trẻ em và những người sức khỏe yếu nếu không dùng găng tay, khẩu trang sẽ bị đau đầu, chóng mặt, buồn nôn khi đi bọc táo.



Những trái táo Yên Đài nổi tiếng khi chín rất đẹp mã, trên vỏ có một lớp phấn trắng không loại trừ có chứa thứ bột thuốc trừ sâu từ vỏ bao.


 

Mùa táo chín, Yên Đài đón rất nhiều thương lái các nơi về thu mua.



 +

Những trái táo Yên Đài nổi tiếng sau thu hái được đóng hộp, đưa vào siêu thị, tiêu thụ khắp nơi và xuất khẩu sang các nước.