THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 September 2013

Đường HCM vì sao không ai đi?



Nguyên Anh (Danlambao) - Một bài báo tại nước ngoài cho biết con đường HCM thần thoại chứ không phải huyền thoại sau khi hoàn tất với kinh phí 20.000 tỷ đồng thì hiện nay chả có ma nào đi mà chỉ đi theo con đường quốc lộ 1A (1)

Sao kỳ vậy nhỉ?

Nhà nước ta, đảng ta, chính phủ ta, với những cái đầu ưu việt đã bỏ một số tiền khổng lồ xây dựng mà dân không chịu đi sao người dân ngu thế không biết! 

Để xem lý do nào mà dân Việt Nam tẩy chay con đường thần thoại này chứ? 

Đầu tiên khi muốn đi xuyên Việt thì ai cũng chọn con đường quốc lộ 1A vì nó nằm liền với biển, vừa đi vừa ngắm cảnh đẹp quê hương thì còn gì bằng? 

Thứ đến do đặc thù của nước Việt Nam chỗ nào có đường là có dân, có hàng quán, sửa xe, thậm chí không khó lắm khi rơi vào tình trạng hư hỏng cần đồ phụ tùng, cái gì cần cũng có. 

Và các cung đường đều quen thuộc với nhà xe, nào là dừng nghĩ ở đâu, ăn uống chỗ nào, mắc ra sao thậm chí đến chốt của bọn thảo khấu manh danh côn an đóng bao nhiêu gần như đã thuộc nằm lòng, cứ thế mà làm khỏi bàn cãi. 

Còn con đường mang tên HCM thần thoại? 

Thứ nhất phải nói là thần thoại vì chính tên HCM cũng được phong thần khi đang là sát thủ đầu mưng mủ lại bay lên ngồi chung với Trời Phật trong chùa qua bàn tay nhào nặn của các tên lưỡi gỗ tuyên láo! 

Tuy ngày nay bác đã băng hà về miền Lê Mác nhưng cái tên bác người dân nghe đến đã muốn té đái khi nhớ lại các hành động man rợ năm xưa của người dưới mỹ từ giải phóng! 

Về tâm thức thì đã vậy, còn về tâm linh càng kinh hơn khi lái xe trên cung đường mà xác các chiến binh miền Bắc bỏ mạng năm xưa, đặc biệt cánh lái xe lại là chúa trùm tin dị đoan, đi lạng quạng vong về nó xô lật xe thì tiêu cho nên nghe nói đến con đường này ai cũng vãi! 

Về thực tế, ngoài phạm trù tâm linh, cánh lái xe vẫn không thích con đường này vì lý do đơn giản: Chỉ toàn rừng hoang vu và những làng mạc hẻo lánh cho nên không thể dừng bắt thêm khách dọc đường từ đó dẫn tới thất thu không nhỏ cho nhà xe hơn là đi trên quốc lộ 1A. 

Cộng vào đó một con đường không có hàng quán, trạm dừng chân, phụ tùng thay thế thì chỉ có những ai thật sự liều lĩnh hoặc do xe mua mới tinh mới dám chạy vào con đường đầy đèo dốc và không một bóng người. 

Và con đường đó đã ngốn cái ngân sách cả tỷ đô la, trong đó phải kể đến bán thầu, lại quả, xà xẻo để các quan chức thời đó ăn cho đậm, còn con đường có người đi hay không thì kệ cha nó...

Đó là do cái tâm, cái tầm của các tay bộ trưởng Bộ Giao thông thời đó cùng với quan trên là ông thủ tướng tốt nghiệp trường làng và các quan của bộ chính trị cho nên mới có những công trình ngoài mặt ngụy biện phục vụ nhân dân còn bản chất chỉ tư túi cho bọn cường quyền! 

Các quan sâu thân mến, 

Muốn con đường HCM thần thoại thoát khỏi cái cảnh chợ chiều thì trước tiên các quan nên làm gương và trả lại sự thật cho nó: 

- Nên đổi tên HCM thành con đường… Hồ Tập Chương thì mới có cơ may người dân bớt sợ thưa quan! 

- Tiếp đến các quan nên bỏ thêm một núi tiền để di dân đến các cung đường đó mà làm ăn, buôn bán thì họa may cánh nhà xe nó mới đi qua. 

- Nếu không ai chịu vào đó ở thì các các quan làm gương trước, đầu tiên là quan Đinh Bộ Giao, sau đó là các quan khác. 

Chứ nếu các quan không dám vào thì ai mà dám vào, họa chăng chỉ có ma... 

Nói cho có nói vậy thôi chứ các quan có đời nào mà đi con đường đó, chỉ có bọn dân đen nghèo hèn mới đi, còn chúng ta, các đại quan dòi của thiên đường mù xã nghĩa phi bằng máy bay cho nó nhanh, nó mát. 

Đúng không các quan? 



__________________________________