THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 September 2013

Cháy TTTM: Tiểu thương "tố" UBND tỉnh báo cáo Chính phủ sai sự thật


(Tinmoi.vn) Sau khi tiếp nhận thông tin về thời điểm cháy, thời gian kiểm soát được đám cháy từ báo cáo của UBND tỉnh lên Chính phủ, nhiều tiểu thương trong chợ và người dân sống gần khu vực TTTM không khỏi bức xúc bới nó gần như sai sự thật hoàn toàn.
Sau thời điểm vụ cháy một ngày, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản 129/BC-UBND trình lên Thủ tướng Chính Phủ về tình hình thiệt hại và phương án khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn tại TTTM Hải Dương xảy ra vào ngày 15/9.
Tiểu thương bức xúc vì Hải Dương báo cáo Chính phủ sai sự thật?
Công văn tỉnh Hải Dương báo cáo Chính phủ về vụ cháy
Nội dung bản báo cáo này có đoạn, theo báo cáo của UBND TP Hải Dương, khoảng 3 giờ 20 phút ngày 15/9, tổ bảo vệ TTTM Hải Dương gồm 6 người (thuộc Ban quản lý chợ và TTTM TP) thực hiện nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ tại TTTM Hải Dương đã phát hiện đám cháy tại ki ốt bán vải ở tầng 1. Ngay lập tức tổ bảo vệ đã tiến hành công tác chữa cháy bằng các phương tiện chữa cháy tại

Trước thông tin trên, nhiều tiểu thương trong chợ không khỏi bức xúc. Tiểu thương Nguyễn Thị Thu Hà cho hay: “Họ báo cáo Chính phủ như thế hoàn toàn sai sự thật. Khi chúng tôi có mặt ở đó lúc 3h, đám cháy đã bùng phát dữ dội. Khu đó sát chợ đầu mối, khoảng hơn 2h tôi đã được nhiều bạn bè chứng kiến và gọi điện thông báo”. 
“Không biết họ nghĩ thế nào chứ hàng trăm hộ dân buôn bán trong chợ đầu mối lúc đó đều thức. Không có chuyện mãi 3h20 đám cháy mới bùng phát. Nếu không tin các anh cứ hỏi họ, họ sẽ làm chứng cho mà xem”, chị Hà cho biết thêm.
Chưa hết buồn lo sau khi bị đám cháy cướp đi toàn bộ tài sản, chị Bính khá bất ngờ khi nghe thông tin UBND tỉnh báo cáo chính phủ về thời điểm cháy cũng như thời gian đám cháy được kiểm soát.
Chị Bính cho hay: “Đến mãi tối hôm sau đám cháy còn ẩm ỉ bùng phát. Vậy mà họ báo cáo thế. Sai hết sự thật rồi. Còn đám cháy bắt nguồn từ lúc hơn 1h. Hàng trăm hộ trong chợ đầu mối đều xác thực sự thật đó”.
Cũng theo ghi nhận của phóng viên có mặt tại hiện trường, đến thời điểm 11h30 đám cháy lại bùng phát cháy bất thường sau khi được PCCC tạm thời kiểm soát trước đó.
P.V
Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn