THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 September 2013

2 người chết, 11 người mất tích do bão số 8


Thứ Năm, 19/09/2013 12:52

(NLĐO)- Sáng 19-9, Trung tâm PCLB Khu vực miền Trung - Tây Nguyên cho biết đã có 2 người chết, 11 người mất tích, hàng chục căn nhà bị cuốn trôi và ngập lụt, nhiều diện tích cây trồng hư hỏng do bão số 8

Nước tràn vào nhà dân ở Quảng Nam

Tại Quảng Trị: Một người bị nước cuốn khi đi làm rẫy ở thượng nguồn sông Đắk Rông lúc 11 giờ ngày 18-9, hiện chưa rõ danh tính.

Tại Đắk Lắk: Một người chết trên cây chưa rõ nguyên nhân tại xã Ea Rốc, huyện Ea Súp. Ngoài ra, có 11 người ở xã Cư Kbang, huyện Ea Súp mất tích, chính quyền địa phương đang tích cực tìm kiếm.

Về tài sản, tỉnh Đắk Lắk thống kê thiệt hại ban đầu có 14 nhà bị cuốn trôi tại huyện Ea H'leo, 71 nhà bị ngập tại huyện Ea H'leo; diện tích lúa bị ngập, hư hỏng: 5 ha; hoa màu, cà phê hư hỏng: 80 ha.

Mưa lũ đã gây ngập lụt tại huyện Ea H'leo và Ea Súp. 50 người dân (38 người xã Cư Kbang và 12 người xã Ea Rốc) đi làm rẫy do nước suối lên nhanh không kịp về, bị cô lập đã được đưa về nơi an toàn.
 
Tại Quảng Ngãi: 3 tàu thuyền neo đậu quanh đảo Lý Sơn chìm do sóng to, gió lớn; 166 ha hành hư hỏng ở Lý Sơn, 2 ha keo Trà Bồng gãy đổ.
 
Người dân huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam gia cố nhà cửa chống bão

Sáng sớm 19-9, sau khi đi vào địa phận Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Hồi 4 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 15,7 độ vĩ Bắc, 107,5 độ kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Thừa Thiên - Huế tới Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp giảm xuống dưới cấp 6. Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15 km, suy yếu và tan dần. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, ở Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên- Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Từ 19 giờ ngày 15 đến 19 giờ ngày 18-9, các các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có lượng mưa phổ biến 180-230 mm; khu vực Tây Nguyên 50-90mm; Bình Định - Ninh Thuận 30-50mm. Mưa tập trung vào ngày 18-9. 
Dự báo các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai tiếp tục có mưa to đến rất to, các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận và Đắk Lắk, Đắk Nông có mưa vừa đến mưa to.

Hiện tại, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam đang lên và duy trì ở mức báo động 1-2, riêng trên sông Thạch Hãn và Vu Gia ở mức báo động 3, các sông ở Quảng Ngãi đạt đỉnh và xuống chậm, đỉnh lũ trên sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc: 3,84 m, trên báo động 1: 0,34m; các sông ở khu vực bắc Tây Nguyên đang xuống chậm.
 
 
Nước ngập ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam
 
Dự báo lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên xuống chậm và duy trì ở mức báo động 1, riêng trên các sông Kiến Giang, Nhật Lệ và Vu Gia ở mức báo động 2.

Về tình hình hồ đập, tại huyện EaHleo, tỉnh Đắk Lắk, nước tràn qua thân đập EaĐrăng, gây sạt lở nhỏ. Địa phương đã mở cửa xả tràn để hạ mực nước hồ. Đập 86, xã Ea Ral bị vỡ một đoạn 2 m, hiện đang khắc phục.
 
H. Dũng- Tr.Thường. Ảnh: Trần Thường