THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 September 2013

Chưa cấp đổi CMND bỏ tên cha mẹ ở các tỉnh phía Nam

(TNO) Thông tin này được thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, Bộ Công an cho biết chiều 19.9.
Theo ông Vệ, sau khi Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Nghị định 106/2013 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 59/1999 về Chứng minh nhân dân dân (CMND), có hiệu lực từ ngày 2.11, Bộ Công an đang khẩn trương xây dựng ban hành thông tư hướng dẫn, đồng thời xin chủ trương của Chính phủ cho thực hiện việc cấp đổi CMND rộng rãi tại nhiều tỉnh thành.
Trước mắt Bộ Công an sẽ thực hiện việc cấp đổi CMND mới tại các tỉnh thành phía bắc như Thái Bình, Hưng Yên, Hải Phòng… chứ chưa thể mở rộng ra các tỉnh phía Nam vì còn liên quan đến việc đầu tư thiết bị máy móc công nghệ.
Theo quy định tại Nghị định 106/2013, CMND mới sẽ bỏ 2 cụm từ “họ và tên cha”, “họ và tên mẹ” tại mặt sau. Theo ông Trần Văn Vệ, CMND được cấp sau ngày 2.11 và loại trước ghi tên cha mẹ đều có giá trị sử dụng như nhau.
“Trong trường hợp người dân không đồng tình thì chúng tôi sẽ cấp đổi lại cho họ loại không ghi tên cha mẹ, tất nhiên họ phải mất phí cấp đổi”, ông Vệ cho biết.
Ông Trần Văn Vệ cũng cho hay việc bỏ thông tin cha mẹ trên CMND được thực hiện bằng phần mềm máy tính chứ không phải đã được in sẵn trên phôi nên không gây nhiều tốn kém.
Thái Sơn