THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 April 2012

Ngừng tích nước đập thủy điện Sông Tranh 2


Đề xuất ngừng tích nước thủy điện Sông Tranh 2 nếu chưa khắc phục trước mùa mưa bão.

Photo courtesy of vnexpress
Lượng nước thấm qua thân đập chảy về phía hạ lưu qua đo đạc là 75 lít/giây, vượt gấp 5 lần mức cho phép.
Đoàn công tác của tỉnh Ủy tỉnh Quảng Nam do bí thư tỉnh Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã kiểm tra, đánh giá nguyên nhân và bàn giải pháp khắc phục sự cố rò rỉ nước tại đập thủy điện Sông Tranh 2 ngày hôm qua.
Trưởng đoàn Nguyễn Đức Hải cho rằng đập thủy điện Sông Tranh 2 sơ suất là do để nước thấm qua hạ lưu  chảy ra ngoài. Hiện nay, tổng lưu lượng thấm chảy qua thân đập là 75 lít/giây, được đánh giá là cao. Trong khi đó, một số thiết bị quan trắc đặt trên thân đập không có tác dụng.
Đoàn công tác yêu cầu chủ đầu tư cần phải rõ ràng và minh bạch trong lộ trình và thời gian khắc phục sự cố để người dân được yên tâm.
Chủ đầu tư cần phối hợp với địa phương lắp ráp các máy quan trắc trong thời gian sớm nhất để đo đạc thu thập số liệu về động đất, có phương án di dời dân ứng phó với sự cố vỡ đập nếu có. 
Nếu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan không khắc phục xong sự cố trước mùa mưa bão năm nay, Tỉnh ủy sẽ đề nghị chính phủ không cho tích nước đối với hồ thủy điện để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.