THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 April 2012

Bộ CA chặn đứng âm mưu phản động chèn sóng VOV !!!


Thứ năm 19/04/2012 15:07
Ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ công an cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối tượng Võ Viết Dziễn (SN 1971, tại Bình Định, tạm trú 342/52C/6, Ngô Quyền, Rạch Gía, Kiên Giang) để điều tra làm rõ hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ cính quyền nhân dân”.
 
Bộ CA chặn đứng âm mưu phản động chèn sóng VOV
Các thiết bị tên Dziễn sử dụng nhằm lật đổ chính quyền.
Do thường xuyên lên mạng Internet, vào một số trang web phản động, Võ Viết Dziễn quan hệ với Nhất Thắng (là người của tổ chức phản động “Phục hưng Việt Nam).

Tháng 11/2011, theo chỉ đạo của Nhất Thắng, Dziễn sang Singapore để gặp Trần Quốc Bảo – Chủ tịch, tên Cương – Phó chủ tịch, Nhất Thắng – Trưởng ban liên lạc tổ chức “Phục hưng Việt Nam” để mưu đồ lật đổ chính quyền.

Trong thời gian 4 ngày ở Singapore, Dziễn được nghiên cứu các tài liệu các tổ chức như: Tổ chức “Phục hưng Việt Nam”, tổ chức “Lực lượng cứu nguy tổ quốc” (viết tắt là “Lực lượng cứu quốc”) và có nhiệm vụ về Việt Nam tập hợp nhiều người ra Hà Nội tham gia biểu tình chống Trung Quốc với chiêu bài đòi Hoàng Sa, Trường Sa.

Để thực hiện âm mưu, Nhất Thắng đề nghị Dziễn tìm mua đất để xây dựng trang trại làm kinh tế cho tổ chức phản động “Lực lượng cứu quốc”, với chi phí dự tính khoảng 50.000 USD. Tổ chức “Phục hưng Việt Nam” còn gửi cho tên Dziễn 1.500 USD để y mua máy tính xách tay tiện liên lạc; 4.00 USD, yêu cầu Dziễn tìm người đưa sang Thái Lan huấn luyện và 2.000 USD kinh phí đi Thái Lan.

Từ ngày 26 – 30/3/2012, Dziễn cùng vợ và con sang Thái Lan gặp gỡ các đối tượng trong tổ chức “Phục hưng Việt Nam” và được bọn chúng hướng dẫn, sử dụng 1 số phần mềm, bảo mật máy tính và cách sử dụng thiết bị chèn sóng để về Việt Nam thực hiện hoạt động như: Phát chèn sóng tần số 103 Hz nhân dịp Lễ 30/4; tìm những khu phố người Hoa sinh sống để chia rẽ đoàn kết dân tộc; rải truyền đơn trong dịp Lễ 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 mà chúng gọi là “Tháng tư đen”, sau đó quay phim, chụp hình gửi cho tổ chức.

Trong khi đang lên kế hoạch thực hiện âm mưu trên, tên Võ Viết Dziễn đã bị Cơ quan An ninh điều tra – Bộ công an phát hiện bắt giữ.

Tổ chức phản động “Phục hưng Việt Nam” được các đối tượng Trần Văn Sơn, Trần Trọng Ngà (còn gọi là tên Trần Quốc Bảo) và 1 số tên thuộc nhóm thủy quân lục chiến cũ thành lập vào ngày 23/12/1978, tại Los Angeles, tiểu Bang Califonia, Hoa Kỳ nhằm chống nhà nước Việt Nam.

Thời gian gần đây, tổ chức này còn liên kết với “Phong trào quốc dân đòi trả tên Sài Gòn” và “Tập hợp Đồng Tâm” để thành lập “Lực lượng dân tộc cứu nguy tổ quốc”, với tôn chỉ, mục đích nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, lật đổ nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
- Theo VTC News