THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 December 2011

Thư gửi Thủ tướng


Thư gửi Thủ tướng
09/12/2011

Jasmine

Theo: Jasmine blog


Kính thưa Thủ tướng,
Lời đầu tiên cháu kính chúc Thủ tướng và gia đình sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc. Kính chúc Thủ tướng mãi mãi sức khỏe, sức khỏe và sức khỏe cùng nhiều thời gian để dốc lòng tận tâm vì đất nước Việt Nam thân yêu. Cháu kính xin Thủ tướng bỏ ra chút thời gian đọc hết lá thư này. Cháu kính cảm ơn.
Thưa Thủ tướng, cháu chỉ là một công dân bình thường trong hơn 80 triệu dân Việt. May nhờ trời cháu cũng có sức khỏe, được gia đình cho ăn học tử tế đạt đến trình độ và sự hiểu biết nhất định (cũng có giới hạn Thủ tướng ạ) và tìm được một công việc ổn định, thoải mái (tư tưởng thoải mái thôi chứ đừng nghĩ về đồng lương Thủ tướng ạ, vì ai đi làm cũng vì mưu sinh, đa số là như vậy, mà mưu sinh thì nói đến lương không biết thế nào là đủ, đó là lẽ tự nhiên của lòng tham con người, nhưng cháu biết được cái “lim” của lòng tham về đồng lương của cháu để mà không bon chen…).

Thưa Thủ tướng, thế giới mạng bây giờ là vô biên nên để tìm hiểu về một tin tức xã hội nào là có được ngay. Từ trung tuần tháng tư đến nay, cháu nghe rất nhiều về chuyện Biển Đông từ sự gây hấn của bên Trung Quốc cốt để độc chiếm biển đảo của nước ta, từ những trò vu vơ là cắt cáp tàu biển, bắt ngư dân ta từ phía họ cho đến những hành động của một số cấp chính quyền ở nước ta về việc bắt bớ, hành hung, tạm giam… những người xuống đường phản đối việc Trung Quốc dùng nhiều cách để tranh giành cương giới biển đảo nước ta.

Xung quanh việc phản đối này được gọi chung là biểu tình là hành động cùng nhau tụ tập, giương biểu ngữ, mặc quần áo có hình cờ nước, giương cờ xí, cờ nước chủ yếu nhằm đồng lòng hướng về việc kêu gọi tất cả mọi người, kêu gọi cơ quan chính quyền nước Việt có hành động kịp thời để bảo vệ chủ quyền biển đảo đất Việt.


Cháu tìm trên mạng, có nhiều đường link đến các trang mạng của các nhà văn, trí thức, những người yêu nước những bài viết tường thuật, những hình ảnh xuống đường cháu xúc động lắm, trong tim cháu bên ngực trái đập liên hồi sự cảm kích và niềm khát khao của lòng yêu nước. Cháu lại thèm được như các bác, các cô chú anh chị em đã xuống đường như thế, cái cảm xúc rộn ràng, hừng hực khí thế của ca khúc: Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi của thế kỷ trước vẫn thôi thúc và nhắc nhở thế hệ chúng cháu hôm nay.

Rồi mọi việc lắng lại trong một thời gian rất ngắn, đến gần đây cháu biết được Thủ tướng đã phát biểu về Giải pháp Hoàng Sa, ủng hộ Chính phủ ban hành Luật biểu tình. Cháu càng cảm kích và biết ơn lẫn ngưỡng mộ Thủ tướng như bao năm qua cháu vẫn ngưỡng mộ mà không cần phải nói vì sao.

Lịch tết thế này có được làm không, thưa thủ tướng?


Thưa Thủ tướng, cháu cũng hiểu được phần nào nỗi lo của Thủ tướng trong việc các văn sĩ trí thức xuống đường biểu tình trong thời gian qua và sẽ còn trong ngày mai nữa khi Luật biểu tình vẫn chưa được ban hành và khi chủ quyền biển đảo vẫn chưa được Trung Quốc đồng thuận mà tâm phục khẩu phục thôi dòm ngó, nghĩ đến cái tình bang giao vì sự phát triển toàn cầu mà không còn vấn đề chính trị chuyện thôn tính hay tranh giành chủ quyền trên biển đảo nước ta.

Cháu hiểu phần nào Thủ tướng lo rằng trong số những người biểu tình ấy biết đâu có kẻ đang núp bóng giả danh yêu nước Việt mà có những hàng động chống đối tiềm ẩn gây nguy hại cho đất nước. Lúc ấy chúng ta sẽ không kịp trở tay.

Thưa Thủ tướng, dẫu hiểu được vậy cháu vẫn xin Thủ tướng dành chút thời gian xem xét về vấn đề của Luật biểu tình và nội tình của những cuộc biểu tình của thiểu số người dân đất Việt mà có những chỉ đạo hợp với lòng dân. Thủ tướng có biết không, cháu đọc đi đọc lại cái Giải pháp Hoàng Sa, cháu thấy bất ổn lắm, là phải làm thế nào để cho người dân hiểu được mà đồng lòng Hoàng Sa – Trường Sa bao đời nay đã là của người Việt, từ khi cột mốc nước Việt được cắm, chúng ta đã làm chủ thực sự. Trong khi, Thủ tướng có biết rằng, trong hơn 100 người nơi cơ quan cháu đang làm việc không ai quan tâm đến thế sự biển đảo đất nước, trong hơn 100 người hàng xóm cháu lân la tìm hiểu, không ai hay Hoàng Sa còn hay mất, trong hơn 100 người đi đường cháu làm quen, dửng dưng với chuyện Luật biểu tình hay chuyện gìn giữ chủ quyền nước ta nếu có biến xảy ra… đó chỉ là đối với sự thật cháu biết, còn cả dân tộc Việt này chúng ta vẫn chưa thống kê mà tìm hiểu được còn có bao nhiêu trường hợp như thế. Nhưng cháu cũng mong mà tin rằng chỉ có trường hợp này là điển hình thôi Thủ tướng nhỉ, và việc cháu lăn tăn lo lắng chỉ là sự suy đoán chủ quan.

Chuyện chính trị, kinh tế vĩ mô của nước nhà cháu cũng “amatuer” lắm, cháu chỉ mong sao cuộc sống bằng an, lương đủ sống, giá cả đừng leo thang, đọc báo, nói chuyện xem thời sự sẽ ít cảnh cướp, giết, hãm hiếp, hay còn lắm những bất công… các quan chức nhà nước hay kể cả những người làm kinh doanh tư nhân, nói chung là người với người đừng chà đạp nhân phẩm, sinh mạng lẫn nhau để tồn tại, xã hội văn minh, giáo dục và sự nhận thức hiểu biết đạt trình độ cao, xuyên suốt và ổn định. Cũng như chỉ mong cuộc sống bình thường hàng ngày của gia đình cháu là sáng đi làm nở nụ cười của ngày mới, tận tâm với công việc và chiều về quây quần bên mâm cơm gia đình. Mọi thứ rất đỗi bình thường nhưng thoải mái bằng an và hạnh phúc.

Thưa Thủ tướng, còn nhiều cuộc đời dân đen mà Thủ tướng chưa từng trải qua sẽ chẳng bao giờ biết được họ phải sống như thế nào và đã sống như thế nào, quả thật so sánh là khập khiễng, vì đó là sự phân công lao động, mà có như thế mới là xã hội, cuộc đời mỗi con người tạo nên một xã hội thịnh vượng hay suy vong cũng như xã hội nhào nặn nên cuộc đời mỗi kiếp người. Thủ tướng cũng là một con người, cũng phải sống trọn cuộc đời một kiếp người, song Thủ tướng đang phải gánh trên vai thêm một trọng trách cao cả và thiêng liêng đó là một trong những người nắm giữ vận mệnh đất nước. Thịnh vượng hay suy vong không phải tất cả do dân đen chúng cháu tạo nên mà tất cả nhờ vào tài dẫn dắt của Đảng, của Thủ tướng và những người đứng đầu đất nước, những người đại diện cho một dân tộc Việt.

Đất có cương giới, Nước có cội nguồn. Xã hội phải có kỷ cương và luật pháp bảo vệ. Cháu vừa đọc xong một bài viết của ai đó trên blog của một người cháu liên kết tìm được, một bức thư gửi cho con trai về chuyện bị bắt bớ, hành hung đánh đập trong ngày 27/11/2011 xảy ra ở Bờ Hồ (Hà Nội). Đó chỉ là một trong những ngày đã xảy ra ở Bờ Hồ. Cháu khóc Thủ tướng ạ. Một người bạn của cháu bảo cháu, dạo này đã thấy bon chen ra biển đảo, cháu im lặng, tình yêu đất nước khó lý giải lắm, nó sâu thẳm tận trong trái tim, huyết mạch của cơ thể. Cháu tin Thủ tướng cũng có những lúc như thế hoặc nhiều hơn như thế lắm lắm.

Tình yêu đất nước thì phải được bảo vệ và tôn vinh. Trong thời điểm này cần lắm Luật biểu tình mà như Thủ tướng đã nói là để đảm bảo quyền của dân, để ổn định xã hội. Hãy để cho những người dân yêu nước tột độ, những người đang gây hấn trên Biển Đông, những bên thứ ba đang thăm dò động thái của ta, tất cả đặt niềm tin nơi Thủ tướng, tin ở một đất nước Việt Nam: đoàn kết, thống nhất và kiên trung giữ vững chủ quyền cương giới đất nước.

Cháu không biết mình có quá hồ đồ mà hóa mùa ra mưa khi gửi thư này đến Thủ tướng, cùng là người Việt cháu thương các cô chú anh chị em đang bị bắt giam vì biểu tình, cháu xin Thủ tướng xem xét vấn đề này để bình yên lòng cháu, bình yên lòng dân mà cùng hướng về biển đảo quê hương. Cháu không muốn những ca từ về đất nước mình tươi đẹp, con người Việt mình hiền hòa hiếu khách, xã hội Việt mình những điều tốt đẹp… chỉ là có trong những lời hát, trong những câu thơ, trong những thước phim. Cháu luôn cầu mong đất nước mình thật sự bằng an hạnh phúc cho cháu, cho tất cả mọi người, một nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mãi luôn Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc và dân chủ, văn minh.

Cháu còn nhiều trăn trở nhưng cũng chỉ gửi đến Thủ tướng được những tâm nguyện đang nghĩ. Thư cháu gửi có điều gì phạm húy, có điều gì chưa phải, cháu kính cẩn xin Thủ tướng bao dung, độ lượng bỏ qua. Cháu cảm kính rất nhiều.

Một lần nữa cháu kính chúc Thủ tướng thêm nhiều sức khỏe, Chúc gia đình Thủ tướng niềm vui và hạnh phúc.

Cháu kính chào Thủ tướng ạ.

Trân trọng,

Jasmine,