THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 December 2011

Giám đốc cầm đầu băng xã hội đen


09/12/2011 07:16:12

Mượn mác là công ty xây dựng, gã giám đốc quy tụ hàng chục đàn em chuyên đi uy hiếp, làm "luật rừng" để được nhận thầu công trình, thu mua phế liệu với giá bèo.

Cục cảnh sát hình sự (C45B), Bộ Công an phía Nam vừa phối hợp cùng công an TP HCM triệt phá băng nhóm giang hồ, bắt giữ 16 nghi can. Trong đó, cảnh sát xác định Hoàng Văn Thiệp (tự Hiệp "Đầu Bạc", 53 tuổi, giám đốc công ty TNHH DV tư vấn xây dựng Hoàng Hiệp có trụ sở tại phường Linh Tây, quận Thủ Đức) cầm đầu.

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian gần đây, nhiều nạn nhân là giám đốc, chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, thu mua phế liệu tố cáo họ bị băng nhóm của giám đốc Thiếp uy hiếp, đánh đập và cưỡng đoạt tài sản.

Một số tay chân của giám đốc Thiệp. Ảnh: T.H

 
Cụ thể, ngày 1/12 ông Hòa (40 tuổi, huyện Hóc Môn) và anh Lê (26 tuổi, quận Bình Tân) đến trình báo mình bị 5 đàn em của Thiệp chặn đường đánh đập, lấy đi 20 triệu đồng vì dám thu mua phế liệu tại công trình xây dựng tại quận 1.

Hai nạn nhân còn cho biết trước đó vài ngày, họ đã bị băng của Thiệp hành hung tại một quán cà phê ở quận Tân Bình. Chúng hăm dọa sẽ bắn chết nếu còn dám làm ăn trong địa bàn của chúng.

Ngoài ra, cũng với thủ đoạn này, băng Thiệp đã dùng vũ lực buộc hàng loạt những công ty khác tại Hưng Yên, Hà Nội… phải chấp nhận để công ty Hoàng Hiệp nhận thầu làm nền và thu mua phế liệu. Dù biết bọn này làm việc rất cẩu thả nhưng sợ ảnh hưởng đến bản thân và gia đình nên họ đành đồng ý.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện tuy công ty Hoàng Hiệp có trụ sở tại miền Nam nhưng việc "làm ăn" của chúng rất rộng, lan ra ở nhiều tỉnh thành phía Bắc. Mới đây, cơ quan điều tra phát hiện Thiệp sai con rể mình dắt theo đàn em chặn đầu 3 xe chở phế liệu của một công ty tại khu du lịch Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Khi xe dừng, chúng buộc tài xế lái xe phế liệu đến KCN Sóng Thần (Bình Dương) để bán. Mỗi xe chở 40 tấn chúng chỉ trả cho số tiền của 10 tấn. Ngày 3/12 vừa qua, chúng tiếp tục đổ nhớt lên xe chở phế liệu của công ty này và "làm luật" nếu không sẽ báo cảnh sát môi trường bắt giữ.

Trong đêm 7/12, cảnh sát bất ngờ tập kích tại nhiều điểm bắt giữ được Thiệp cùng 10 đàn em băng nhóm này. Mở rộng điều tra, đến ngày 8/12, 5 tên đồng bọn khác lần lượt sa lưới. Ngay sau khi "ông trùm" này bị bắt, đã có thêm 6 nạn nhân ở nhiều tỉnh thành khác đến C45B tố cáo.

(Theo VnE)