THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 December 2011

Công An Cộng Sản Việt Nam Việt Nam Ngày Càng Mãi Lộ Trắng Trợn, Dân Trong Nước Nổi Giận



Nạn mãi lộ của công an, cảnh sát giao thông Cộng sản Việt Nam đang ngày càng rộ lên nhiều hơn, thách thức dư luận và làm cho dân chúng trong nước phẫn nộ. Ngày càng nhiều người dân quyết tâm dùng máy quay phim cá nhân để bắt cho được những hình ảnh nhục nhã này của ngành công an và đưa lên các trang mạng xã hội để bêu rếu bình phẩm. Các vụ lật mặt này khiến cho ngành công an Cộng sản Việt Nam xốn xang, cũng như báo chí trong nước không thể né tránh được, buộc lòng phải đề cập tới.


Ngày càng về Tết âm lịch, nạn mãi lộ càng lộng hành hơn, đến mức dân chúng mỉa mai rằng ngành công an của Cộng sản Việt Nam đang ra sức kiếm tiền ăn tết. Báo Pháp Luật thành phố qua điều tra của họ, cho biết từ mỗi ngày cảnh sát giao thông là hung thần của mọi tài xế. Một tài xế xe đò chạy đường Trà Vinh đến Bến xe Miền Tây, đã biết luật nên khi vừa gọi xống xe, anh đã móc ngay đưa 100.000 đồng cho một Cảnh sát giao thông và leo lên xe chạy tiếp. Anh nói dù biết là xe em chạy đúng làn đường nhưng nếu bị gọi vào mà không dừng thì có nước bỏ nghề.

Chủ xe không bao giờ trả tiền mãi lộ cho tụi em. Tự mình bỏ tiền túi ra nên xót mà không biết làm sao, anh than thở. Theo quan sát của báo Pháp Luật, việc nhận tiền ban ngày diễn ra khá kín đáo nên chỉ có tài xế và người nhận biết mọi việc làm luật đều ở sau đuôi xe, và Cảnh sát Giao thông đều lật biên bản ra nên khó phát hiện. Một tài xế nhẩm tính mỗi ngày có hàng chục ngàn lượt xe lưu thông qua đoạn đường này, nếu chỉ 1 giờ đồng hồ một số Cảnh sát Giao thông làm ít nhất là 100 xe thì số tiền bỏ túi cỡ 20 triệu đồng.

Điều này cũng đồng nghĩa tiền công của hàng loạt tài xế bị teo tóp. Báo Pháp Luật ghi lại một đoạn ghi âm cho thấy bộ mặt Cảnh sát Giao thông là những kẻ táng tận lượng tâm, chỉ biết vơ vét. Vào buổi sáng ngày 30 tháng 11, một bác tài trên 50 tuổi, năn nỉ gã đại úy Cảnh sát Giao thông tên Đông khoảng ngoài 35 tuổi. Bác này nài nỉ anh thông cảm chứ hồi tối lên cũng đưa tiền rồi, em chạy xe thuê nên khổ lắm anh ơi, tên công an đáp lại hết sức lạnh lùng rằng vậy mày nghỉ chạy đi.

Nạn mãi lộ từ lâu đã trở thành vấn nạn nhức nhối, Trước dư luận dồn dập, Trưởng ban công an các địa phương cũng ra vẻ nhiệt tình chỉ đạo và liên tục kiểm tra, chấn chỉnh nhưng đâu cũng hoàn đấy. Trao đởi với thông tín viên SBTN tại Việt Nam, một công an viên thú nhận rằng việc mãi lộ là một trong những chính sách bí mật từng đồn công an, nhằm kiếm thêm cho cả cấp trên lẫn cấp dưới. Theo viên công an này mô tả, làm công an ăn tiền, khi về phải chia lại phần trăm cho chỉ huy ở nhà. Và có chung tiền tốt, thì mới được phân trực ở các đọan dường kiếm được tiền. Ai thanh liêm hay có ý muốn làm tốt sẽ bị phân công vào những chỗ có ma túy, xã hội đen, heo hút.

Chỉ trích của dân chúng tăng nhanh, khiến bộ công an mới dây phải ra một quy định mới là lực lượng cảnh sát giao thông thành phố khi đi làm nhiệm vụ trên đường không được mang quá 100,000 đồng, nếu có việc gấp cần phải mang nhiều hơn số tiền này để sử dụng, sau giờ làm việc thì phải niêm phong số tiền vượt quy định, đồng thời không được sử dụng điện thoại di động trong lúc làm nhiệm vụ. Tuy nhiên ai nghe luật mới này cũng buồn cười, vì rốt cuộc đó cũng chỉ là một việc làm đánh trống bỏ dùi, chẳng giải quyết được gì cho một nan đề quá lớn của xã hội cộng sản hôm nay.SBTN