THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 December 2011

Lạnh lùng đứng nhìn một phụ nữ bị đâm chết giữa đường


09/12/2011 07:32:31
Mấy ngày gần đây, cư dân mạng Trung Quốc vô cùng phẫn nộ khi xem đoạn clip lan truyền trên internet chiếu cảnh một số người thờ ơ đứng nhìn gã đàn ông đâm liên tiếp một phụ nữ ngay giữa đường.
TIN LIÊN QUAN

Thờ ơ

Đoạn clip trên ghi lại hình ảnh vào lúc 9 giờ sáng 30.11, trên đường phố ở huyện Hoài Nhân, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Lúc này, một người đàn ông đâm một phụ nữ đang băng qua đường liên tiếp 28 nhát. Và người phụ nữ này gục tại chỗ.

Rất nhiều cư dân mạng đã "ném đá" đầy giận dữ vào nhóm người "máu lạnh" đứng nhìn nạn nhân nữ bị đâm bằng những bình luận đầy phẫn nộ trên các diễn đàn.

Tuy nhiên cũng có người thừa nhận là nếu có mặt ở đó họ sẽ bỏ chạy ngay lập tức vì sợ liên lụy.
 
Hàng loạt hình ảnh trong đoạn clip cho thấy có 2 người thờ ơ đứng nhìn nghi phạm đâm một phụ nữ cho đến chết - Ảnh:  Sina.com
Hàng loạt hình ảnh trong đoạn clip cho thấy có 2 người thờ ơ đứng nhìn nghi phạm đâm một phụ nữ cho đến chết - Ảnh: Sina.com


Có nhiều luồng thông tin khác nhau quanh vụ việc trên. Một số người bảo hai nhân vật trong clip là vợ chồng.

Ngoài ra, không ít cư dân mạng cho rằng đây là một vụ cướp vì trong đoạn clip trên có quay cảnh người đàn ông giật túi xách của nạn nhân nữ và có cảnh giằng co.

Riêng bài viết đề cập đến vụ việc trên được trang Sina.com đăng tải, chỉ sau một ngày, đã thu hút hơn 4.600 người tham gia bình luận.

Nhiều người nói người đàn ông đâm nữ nạn nhân có vấn đề về tâm thần.

Cơ quan công an địa phương đã xác nhận với phóng viên của Sina.com là nghi phạm và người bị hại trong clip trên không quen biết nhau.

Gã đàn ông đâm người trong clip cũng đã bị bắt, còn người phụ nữ bị đâm đã thiệt mạng sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Phẫn nộ

Trở lại nội dung đoạn clip, lúc người phụ nữ bị đâm, có 2 người lạnh lùng đứng nhìn mà không có bất kỳ hành động can thiệp nào.

Sau khi bị đâm hơn 10 nhát, nạn nhân đã cố ngồi dậy. Cả hai người chứng kiến sự việc lẳng lặng bỏ đi, chốc chốc quay đầu nhìn lại. Còn người đàn ông tiếp tục đâm nạn nhân một cách không thương tiếc.

Trong lúc này còn có nhiều người khác đứng gần hiện trường vụ việc nhưng không hề chạy tới can ngăn.

Theo Sina.com, hiện công an địa phương vẫn đang tiếp tục lấy khẩu cung của nghi phạm để điều tra làm rõ vụ việc.

Chỉ trong một tháng rưỡi qua đã có 2 trường hợp thờ ơ đứng nhìn người khác bị hại làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc.

Theo Tân Hoa xã, vào ngày 13/10, một loạt người đi đường đã lạnh lùng bỏ đi sau khi chứng kiến bé gái có tên Yue Yue bị hai chiếc xe tải cán ngay gần một cửa hàng của gia đình em tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông.

Đứa bé sau đó bị một chiếc xe tải nhẹ cán tiếp và không ai trong số bốn người chạy xe đạp điện, ba người đi bộ cũng như những nhân viên tại các cửa hiệu gần đó đến cứu giúp đứa bé.

Một người thu gom rác cuối cùng đã đến giúp đỡ, đưa đứa bé vào lề đường và kêu gọi hỗ trợ. Song một lần nữa, lời cầu khẩn của người này cũng bị một số chủ cửa hàng làm ngơ trước khi mẹ đứa bé tìm thấy con mình và chuyển vào bệnh viện.

Tuy nhiên, bé Yue Yue đáng thương đã chết sau khi được cấp cứu. Vụ việc đã gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

(Theo Thanh niên)