THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 December 2011

Hàng Giả Trung Cộng Tràn Vào Việt Nam Tăng Gấp Đôi Trong Mùa Tết



Tin Saigon - Theo phúc trình công bố tại một hội nghị ở Saigon ngày hôm qua, Việt Nam đang là mồi ngon của các loại hàng giả, hàng nhái của Trung Cộng. Phúc trình của Đội Kiểm Soát và Bảo Vệ Quyền Sở Hữu thuộc Cục Chống Buôn Lậu cho biết có 90% hàng nhập cảng từ Trung Cộng, Hong Kong và kể cả Singapore vào Việt Nam là hàng giả. Các nhóm buôn lậu còn làm rượu giả tại Nga đưa vào Việt Nam. Theo Đội Chống Buôn Lậu thì từ nay đến cuối năm, hàng giả tràn vào Việt Nam từ các vùng biên giới phía Bắc như Quảng Ninh, Lạng Sơn với số lượng ồ ạt gấp đôi bình thường.



Đáng ngại là một số công ty Việt Nam nhập cảng hàng hóa của Trung Cộng vào trong nước rồi dán nhãn Việt Nam xuất cảng sang nước thứ ba để được hưởng ưu đãi về thuế quan. Các viên chức quan thuế Việt Nam thú nhận đã bó tay trong rất nhiều thương vụ gian lận như thế vì không có cách nào khám phá được. Một viên chức Cục Điều Tra Chống Buôn Lậu của Việt Nam cho biết rất khó phân biệt hàng nhái với hàng thật Made in Việt Nam nếu không được sự cộng tác chặt chẽ của phía công ty Việt Nam.

Ông này cũng chỉ trích các công ty Việt Nam né tránh việc phối hợp để ngăn chận hàng nhái từ Trung Cộng tràn sang. Chính vì vậy mà gần đây có dư luận nghi ngờ công ty Việt Nam gửi mẫu, đặt hàng cho phía Trung Cộng sản xuất rồi giao hàng giống y như thật với giá rẻ mạt. Với thủ thuật này, công ty Việt Nam không cần mở nhà máy, không cần thuê công nhân mà vẫn xuất cảng hàng hóa đều đều với giá cạnh tranh và được hưởng thuế suất ưu đãi từ trong nước. Người ta lo sợ rằng nếu các công ty Việt Nam mải mê áp dụng những chiến thuật này thì vô tình làm tê liệt ngành sản xuất, khiến tỉ lệ thất nghiệp ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Trước đây người ta sợ hàng nhái của ngoại quốc, nay kinh hãi cả hàng nhái của Việt Nam. Theo Cục Chống Buôn Lậu Việt Nam, số vụ hàng giả buôn lậu tại Việt Nam được khám phá năm nay tăng gấp đôi năm rồi. Số hàng giả nhiều nhất thuộc nhóm mỹ phẩm, nước hoa. Mới đây cơ quan này đã bắt được vụ nhập lậu 14,000 chai rượu giả của Nga và gần 100,000 bao thuốc lá giả nhãn hiệu 555 và thuốc lá Vinataba giả của Việt Nam. Đó là chưa kể hàng ngàn sản phẩm các loại như thần dược Viagra, dầu nhớt.SBTN