THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 December 2011

10 ngư dân Việt bị bắt ở Malaysia


10 ngư dân Việt Nam bị Cơ Quan Kiểm Tra Hàng Hải Malaysia bắt giữ với cáo buộc đánh bắt cá trái phép trong lãnh hải của họ.

Tin nói các ngư dân này bị bắt hôm thứ Ba vừa rồi tại vị trí 105 dặm cách thành phố Miri ở phía bắc Malaysia, với khoảng 2 tấn cá ngừ trên tàu.

Hôm qua, tại một buổi họp báo, viên chức chỉ huy đội kiểm tra hàng hải Malaysia, ông Syed Nor Adli, cho biết khi phát hiện tàu đánh cá của ngư dân Việt vào buổi sớm thì họ ra lệnh tàu dừng lại nhưng các ngư dân Việt không đáp ứng, và buộc lòng họ phải áp sát để bắt giữ tất cả 10 người trên tàu. 
Viên chức này cũng nói thêm là các ngư dân Việt đánh cá bất hợp pháp trên vùng biển Malaysia sẽ bị giữ lại trong 9 ngày để điều tra và xét xử theo luật đánh cá bản xứ. 

Nếu bị chứng minh có tội, thuyền trưởng có thể phải nộp phạt một triệu ringgit, thuyền viên mỗi người một trăm ngàn.

Đây không phải lần đầu tiên tàu cá và ngư dân Việt bị duyên phòng Malaysia bắt. Theo ông Nor Adli, đã có tất cả 28 ngư dân Việt nam bị bắt giữ khi đánh cá không có giấy phép trên hải phận Malaysia nội năm 2011 này. 

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved