THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 December 2011

Thẩm phán vào nhà nghỉ 'tư vấn luật' xin nhận kỷ luật

Sau thời gian biện minh, chối bỏ, thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng (Phó chánh Văn phòng TAND tỉnh Cà Mau) vừa nộp bản kiểm điểm bổ sung và tự nhận nhiều mức kỷ luật vì đã vào nhà nghỉ với vợ người khác.
> Thẩm phán vào nhà nghỉ bị đề nghị kỷ luật


Trong bản kiểm điểm gửi bổ sung, ông Mộng nói rõ sau khi được chi bộ, đồng nghiệp phân tích, đánh giá ông đã nhận ra sai sót của mình. Việc làm của ông ít nhiều đã ảnh hưởng lớn đến uy tín của đơn vị, uy tín của đồng nghiệp, ảnh hưởng đến hình ảnh của cán bộ tòa án. Do đó, ông tự đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, đồng thời xin thôi giữ chức thẩm phán.


Nơi thẩm phán Mộng bị bắt quả tang ở cùng phòng trong nhà nghỉ với cô gái có chồng trong giờ hành chánh.
Nơi thẩm phán Mộng bị bắt quả tang ở cùng phòng với người phụ nữ có chồng trong giờ hành chính. Ảnh: Tam Rồng.


Ông Trương Văn Bình, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị rất mừng vì sau cùng ông Mộng cũng nhận ra khuyết điểm. Song, kết quả kỷ luật thế nào phải chờ quyết định sau cùng của Đảng ủy khối dân chính đảng tỉnh Cà Mau; Hội đồng kỷ luật của TAND tỉnh (dự kiến họp vào ngày 12/12). "Về việc xin thôi chức thẩm phán, chúng tôi đã làm báo cáo gửi Tòa án tối cao xem xét", ông Bình nói.

Trước đó, sáng 7/10, ông Mộng bị bắt quả tang đang ở cùng phòng trong nhà nghỉ với chị Thu - người bán nước trước trụ sở tòa án tỉnh Cà Mau. Giải trình với lãnh đạo tòa án tỉnh, ông Mộng cho rằng ông vào nhà nghỉ để tư vấn pháp luật theo yêu cầu của chị Thu. Trong khi đó, chị Thu trình báo đã bị ông Mộng ép vào nhà nghỉ, nếu không làm theo sẽ bị phát tán hình ảnh ông Mộng ôm hôn cô này. Chiều 22/11, Chi bộ TAND Cà Mau tổ chức họp kiểm điểm ông Mộng nhưng kết quả bỏ phiếu kín không có phiếu quá bán nên chi bộ này báo cáo về Cơ quan Đảng ủy khối xem xét hình thức kỷ luật sau cùng.

Tam Rồng

* Tên người phụ nữ đã thay đổi