THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 December 2011

Hàng chục hộ dân ngăn cản thi công khu tái định cư


09/12/2011 07:06:57

 - Tối ngày 8/12, cơ quan chức năng huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết: trong những ngày qua có hàng chục hộ dân thuộc hai thôn Phú Lạc và Đa Ngư, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa đã tập trung ngăn cản, không cho đơn vị thi công san ủi mặt bằng tại khu vực dự án tái định cư Phú Lạc.

Do người dân quyết liệt ngăn cản nên nhiều máy móc, thiết bị và nhân công đều phải tạm ngừng hoạt động để chính quyền ngồi lại thỏa thuận với các hộ dân.

Người dân ngăn cản, không cho thi công

Theo người dân, nguyên nhân chính dẫn đến việc họ ngăn cản là do chính quyền địa phương vẫn chưa thống nhất với các hộ dân trong việc thỏa thuận phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhưng lại cho triển khai thực hiện dự án tái định cư.

Ngoài ra chính quyền địa phương đã thu nhiều các loại phí nhưng lại không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Một người dân địa phương (xin giấu tên) bức xúc cho biết: "Muốn thi công thì trước hết địa phương phải bố trí đất cho những người bị thu hồi đất để ổn định cuộc sống. Đằng này địa phương không chịu làm mà cứ đòi thi công thì thử hỏi người dân nào chịu nổi ??"

Ông Đinh Thuận, Chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa lý giải: Ban quản lý các dự án 519 huyện Đông Hòa và UBND xã Hòa Hiệp Nam thống nhất, bố trí tái định cư 165 hộ dân bị ảnh hưởng, trong số này có 136 trường hợp sẽ được bố trí vào giai đoạn 2 khu tái định cư Phú Lạc khi hoàn thành.

Do giai đoạn 2 khu tái định cư đang được san ủi mặt bằng nên chưa thể giao đất cho dân. Địa phương sẽ nỗ lực vận động, giải thích để người dân hiểu mà ngừng ngăn cản để khu tái định cư được hoàn thành theo đúng tiến độ.

Phước Duy