THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 June 2011

Mỹ đưa tàu chiến tới Tây Thái Bình Dương

(Dân trí) - Hải quân Mỹ sẽ đưa tàu chiến USS Chung-Hoon mang tên lửa tới Tây Thái Bình Dương giữa lúc căng thẳng đang gia tăng giữa Trung Quốc và các quốc gia láng giềng về tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.
Tàu chiến USS Chung-Hoon của Hải quân Mỹ.
Hải quân Mỹ cho biết 280 thuỷ thủ của tàu dự kiến sẽ hợp tác với các đối tác liên minh trong khu vực. Con tàu đã rời căn cứ tại Hawaii hôm thứ 4.
Năm ngoái, tàu Chung-Hoon và Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã tham gia việc huấn luyện công tác tìm kiếm và cứu hộ tàu tại Biển Sulu.
Tàu Chung-Hoon đã hỗ trợ các nỗ lực chống phiến quân ở miền nam Philippines. Tàu này còn tham gia các cuộc tập trận với các lực lượng khác của Mỹ ngoài khơi đảo Guam và trong các cuộc tập trận với Hải quân Singapore.
Tạp chí Foreign Policy cho hay chính quyền Obama đã chuyển hướng trọng tâm chiến lược sang Đông Nam Á do nhận thấy tầm quan trọng của khu vực này trong các lĩnh vực kinh tế, ngoại giao và quân sự.
Tàu Chung-Hoon được triển khai tới Thái Bình Dương giữa lúc căng thẳng trên Biển Ðông giữa Trung Quốc và các quốc gia láng giềng.
Ngày 9/6, một tàu cá của Trung Quốc phá cáp tàu Viking II của Việt Nam trong khi con tàu này đang có mặt trên khu vực thềm lục địa của Việt Nam. Trước đó, tàu Bình Minh 02 của Việt Nam cũng bị tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp địa chấn trên thềm lục địa cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý hôm 26/5.
Philippines gần đây cũng lên tiếng việc các tàu của nước này bị tàu Trung Quốc uy hiếp, và đáng lo ngại nhất là vụ Trung Quốc dựng cột sắt và đổ vật liệu xây dựng xuống vùng Biển Đông tranh chấp từ ngày 21/5-24/5.
Tổng thống Philippines Begnino Aquino đã tuyên bố là Manila sẽ chính thức khiếu nại lên Liên hợp quốc về những hành động gây hấn của Trung Quốc ở Biển Đông.
An Bình
Tổng hợp