THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 June 2011

Hải quân TQ sẽ diễn tập trên vùng biển TBD


Bộ Quốc phòng Trung Quốc loan báo vào cuối tháng này sẽ cho tiến hành hoạt động diễn tập thường kỳ của hải quân Trung Quốc trên vùng biển quốc tế phía Tây Thái Bình Dương.

Tin được đưa lên trang web Bộ quốc phòng Trung Quốc, khẳng định đây là sinh hoạt thường kỳ được ấn định hàng năm, phù  hợp với luật pháp quốc tế, không có ý đồ đe dọa cũng không nhắm vào quốc gia nào. 

Theo giới phân tích, bất kể lời khẳng định của bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc về hòa bình và ổn định, việc bành trướng thế lực quân sự và thái độ có vẻ như khiêu khích dằn mặt của tàu thuyền Trung Quốc trên biển Đông trong thời gian qua không chỉ khiến Philippines và Việt Nam quan tâm lên tiếng mà còn tạo mối quan ngại cho Hoa Kỳ, Nhật Bản và Nam Hàn. 

Hồi tháng ba, Trung Quốc cho biết sẽ tăng ngân sách quốc phòng lên trong năm nay đến mức hơn 92 tỷ đô la Mỹ. Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc, ông Hồng Lỗi, cho rằng có khoảng cách giữa vũ khí của Trung Quốc và những quốc gia phát triển. Những hoạt động quân sự của Bắc Kinh chỉ thuần mục tiêu phòng vệ mà thôi.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.